Độc lạ: Một doanh nghiệp niêm yết có đúng 3 nhân viên, dàn lãnh đạo đồng loạt từ nhiệm sau khi cổ phiếu tăng 700% từ đầu năm

Sự thay đổi chóng mặt trong bộ máy lãnh đạo của Minh Khang CTP

Công ty Cổ phần Minh Khang Capital Trading Public (mã chứng khoán: CTP) vừa gây chú ý với loạt thay đổi nhân sự cấp cao. Ông Nguyễn Tuấn Thành, Phó Chủ tịch HĐQT, đã từ nhiệm chức vụ ngày 03/10/2024 do phù hợp với tình hình quản trị của Công ty. Trước đó, ông Thành cũng đã nộp đơn từ nhiệm chức Chủ tịch HĐQT vào ngày 30/09 với lý do kế hoạch công việc cá nhân. Cùng ngày, bà Lê Thị Bích Ngọc cũng từ nhiệm vị trí Phó Chủ tịch HĐQT, nhường chỗ cho ông Trần Mạnh Linh, hiện đang là thành viên Ban Kiểm soát CTP.

Loạt đơn từ nhiệm và sự xáo trộn nhân sự

Ngoài ông Thành và bà Ngọc, bà Nguyễn Thị Thảo Nhi và ông Lê Minh Tuấn cũng đã nộp đơn từ nhiệm chức Thành viên HĐQT CTP vào ngày 30/09. Bà Nguyễn Thị Ngọc Mỹ cũng từ nhiệm vị trí Thành viên Ban Kiểm soát. Đây không phải lần đầu tiên CTP nhận được loạt đơn từ nhiệm của các cá nhân chủ chốt. Hồi tháng 5, CTP đã nhận được 8 đơn từ nhiệm từ các thành viên HĐQT và Ban Kiểm soát. Tại ĐHĐCĐ bất thường tháng 6/2024, CTP đã miễn nhiệm 2 thành viên HĐQT và bầu bổ sung 2 thành viên mới. Tuy nhiên, 3 thành viên còn lại sau đó cũng đã nộp đơn từ nhiệm.

Thoái vốn đồng loạt của lãnh đạo

Song song với sự xáo trộn về nhân sự, Cựu Chủ tịch HĐQT Nguyễn Tuấn Thành và Tổng Giám đốc Lê Minh Tuấn đã thoái sạch vốn vào tháng 9. Ông Thành, từng là cổ đông lớn nhất sở hữu gần 24% vốn, đã liên tục thoái vốn và bán toàn bộ 800.068 cổ phiếu còn lại vào ngày 13/9. Tương tự, ông Tuấn cũng đã bán sạch hơn 200.300 cổ phiếu CTP. Hiện tại, thị giá CTP đang giao dịch ở mức 33.000 đồng/cp, cao gấp 7 lần so với đầu năm.

Lịch sử hoạt động và tình hình kinh doanh của CTP

Minh Khang CTP tiền thân là CTCP Thương Phú, được thành lập năm 2010 với hoạt động chính là sản xuất, chế biến và kinh doanh cà phê. Công ty được biết đến là một trong những đơn vị lớn nhất về sản xuất cà phê thóc tại Việt Nam. Sau khi thoái vốn khỏi CTCP Nansan Việt Nam vào cuối năm 2019, CTP định hướng phát triển đa ngành nghề, bao gồm sản xuất, chế biến và kinh doanh cà phê, kinh doanh vật liệu xây dựng và bất động sản. Báo cáo tài chính nửa đầu năm 2024 cho thấy CTP hiện chỉ có 3 nhân viên, một con số ít ỏi đã duy trì trong nhiều năm. Về tình hình kinh doanh, năm 2023, CTP ghi nhận 88 tỷ doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế 111 triệu đồng, giảm so với năm trước. Năm 2024, công ty lên kế hoạch tăng trưởng doanh thu 5-7%. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2024 chưa thực sự khả quan khi CTP chỉ đạt hơn 700 triệu đồng doanh thu, tập trung chủ yếu vào quý 1.

Sự bất thường và những câu hỏi đặt ra

Sự thay đổi chóng mặt trong bộ máy lãnh đạo và việc thoái vốn đồng loạt của các nhân vật chủ chốt đã đặt ra nhiều câu hỏi về tình hình quản trị và triển vọng kinh doanh của Minh Khang CTP. Việc CTP từng bị thao túng cổ phiếu cũng là một điểm đáng lưu ý. Cần theo dõi sát sao những diễn biến tiếp theo của CTP để hiểu rõ hơn về những thay đổi này và tác động của chúng đến hoạt động của công ty.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top