MWG có thể trở lại rổ VNDiamond trong tháng 10?

MWG có thể quay lại rổ VNDiamond vào tháng 10?

Theo dự đoán của Research, bộ phận phân tích của CTCK, khoảng 26 triệu cổ phiếu MWG có thể được thêm vào các quỹ ETF tham chiếu theo chỉ số VNDiamond Index trong kỳ đánh giá tháng 10. Điều này có nghĩa là “ông lớn” trong ngành bán lẻ này có thể sẽ quay trở lại rổ chỉ số sau khi bị loại khỏi vào tháng 4/2024.

Sự kiện quan trọng vào ngày 21/10

Ngày 21/10 là ngày Sở Giao dịch Chứng khoán (HOSE) công bố những thay đổi trong danh mục cổ phiếu thành phần của các bộ chỉ số quan trọng, bao gồm VNDiamond Index, VN-FinSelect Index và VNX-50 Index. Sự kiện này thu hút sự chú ý của giới đầu tư, đặc biệt là những ai đang nắm giữ cổ phiếu thuộc các rổ chỉ số này.

MWG quay lại nhờ đáp ứng tiêu chí đa dạng

MWG từng bị loại khỏi VNDiamond Index vào tháng 4/2024 do ngành ngân hàng đã chạm giới hạn tỷ trọng 40% trong rổ chỉ số. Tuy nhiên, MWG đã đáp ứng tiêu chí về tính đa dạng của rổ chỉ số và có hệ số FOL (tỷ lệ sở hữu nước ngoài còn lại) cao, tạo cơ hội cho cổ phiếu này quay trở lại.

Vingroup Retail đối mặt nguy cơ bị loại

Ngược lại với MWG, cổ phiếu VRE của Vincom Retail đang đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi VNDiamond Index do không đáp ứng tiêu chí về hệ số FOL. Nếu không cải thiện được tình hình này, VRE có thể sẽ chính thức bị loại vào kỳ đánh giá tháng 4/2025.

Dự báo về biến động cổ phiếu

Research dự báo các quỹ ETF tham chiếu theo VNDiamond Index sẽ phải mua vào khoảng 26 triệu cổ phiếu MWG. Ngược lại, một số cổ phiếu khác như VPB, TCB, BID, CTG và VHM có thể sẽ chịu áp lực bán, với khối lượng dự kiến từ 5.5 đến 7.3 triệu cp cho mỗi mã.

Biến động trong VN-FinSelect Index và VNX-50 Index

VN-FinSelect Index dự kiến sẽ thêm mới cổ phiếu VCB, trong khi VNX-50 Index đang theo dõi sát sao khả năng gia nhập của GAS và PLX. Tuy nhiên, cả GAS và PLX sẽ cần thời gian niêm yết tối thiểu 6 tháng trên HOSE để được xem xét đánh giá khả năng vào bộ chỉ số VNX-50.

Kỳ đánh giá tháng 1/2025

Research đánh giá cổ phiếu VIC đã đủ điều kiện vào VNX-50 (lọt top 20 vốn hóa thị trường) theo dữ liệu kết thúc tại ngày 30/9. Điều này đồng nghĩa cổ phiếu HPG sẽ có nguy cơ bị loại khỏi VNX-50 trong kỳ đánh giá tháng 1/2025, nếu Sở không thay đổi bộ quy tắc tính toán chỉ số.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top