Góc nhìn 08/10: Nhà đầu tư cần quan sát và chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn

Tổng quan: Thị trường chứng khoán cần thêm thời gian để củng cố nền giá

Công ty Chứng khoán Asean (Aseansc) khuyến nghị nhà đầu tư nên nâng cao quản trị rủi ro do lực xu hướng còn yếu, quan sát và chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn trong các phiên tới. Vùng 1,260 – 1,270 đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index. Thị trường có khả năng tiếp tục điều chỉnh và tích lũy do khối ngoại tiếp tục rút ròng mạnh và thanh khoản thị trường suy yếu, cùng với các chỉ báo kỹ thuật duy trì tín hiệu tiêu cực.

Phân tích kỹ thuật: Tín hiệu vẫn chưa rõ ràng

Về mặt kỹ thuật, VN-Index giữ vững trạng thái tiêu cực trong ngắn hạn khi nằm dưới các đường trung bình MA10, MA20. Các chỉ báo như SAR, MACD và cặp (DI+, DI-) duy trì tín hiệu tiêu cực. Vùng 1,260 – 1,270 tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index. Xu hướng tìm điểm cân bằng quanh ngưỡng 1,270 chưa kết thúc, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Phân tích cơ bản: GDP tăng trưởng vượt kỳ vọng nhưng thanh khoản thị trường suy yếu

Thị trường đón nhận thông tin tăng trưởng GDP quý 3/2024 ước đạt 7.4%, 9/2024 GDP tăng trưởng 6.82%. Đây là mức tăng trưởng vượt mức kỳ vọng, dự báo, tuy nhiên thanh khoản thị trường vẫn đang suy giảm, cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. Vốn hóa toàn thị trường hiện tại đang tương đương 64%/GDP ước tính cả năm, mức tương đối hợp lý. Vì vậy nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng hợp lý dưới mức trung bình, dòng tiền mới vẫn có thể xem xét cân nhắc, gia tăng tỷ trọng khi thị trường đang trong giai đoạn đón nhận thông tin kết quả kinh doanh. Mục tiêu đầu tư hướng tới các mã cổ phiếu đầu ngành, nền tảng cơ bản tốt.

Khuyến nghị cho nhà đầu tư

Nhà đầu tư nên nâng cao quản trị rủi ro xu hướng do lực xu hướng còn yếu, quan sát và chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn trong các phiên tới. Aseansc duy trì quan điểm đánh giá tốt về triển vọng thị trường trung và dài hạn, do đó nhà đầu tư nên tập trung vào nhóm cổ phiếu có nền tảng tốt và có xác nhận kết quả kinh doanh tích cực trong giai đoạn tới, sẵn sàng lượng tiền mặt để giải ngân khi các cổ phiếu này về mức hấp dẫn. Hỗ trợ ngắn hạn là 1,250 điểm. Ngưỡng tâm lý 1,300 điểm trở thành kháng cự trung hạn của thị trường sau nhiều lần không vượt được kể từ đầu năm. VN-Index có thể tiếp tục quán tính điều chỉnh trong tuần, hỗ trợ ngắn hạn là 1,250 điểm, cần thêm thời gian để củng cố nền giá trước khi quay lại nhịp tăng. Với định giá tốt hơn so với thị trường chung, cổ phiếu ngân hàng vẫn được ưu tiên trong danh mục trung dài hạn. Nhà đầu tư có thể tiếp tục tích lũy các cổ phiếu bất động sản, ngân hàng và khu công nghiệp, hóa chất. Đối với các giao dịch ngắn hạn, nhà đầu tư chờ đợi thị trường giao dịch cân bằng hơn.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top