08/10: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Tin tức tài chính kinh tế đáng chú ý trong 24 giờ qua

Bài viết tổng hợp những tin tức tài chính kinh tế nổi bật trong nước và quốc tế trong vòng 24 giờ qua, giúp bạn cập nhật thông tin thị trường trước giờ giao dịch.

Thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam dự kiến sẽ có nhiều biến động trong tháng 10, với câu chuyện định giá sẽ chi phối thị trường trong thời gian tới. Các công ty chứng khoán khuyến nghị mua cổ phiếu với nhà đầu tư ưa thích cổ tức, mua cổ phiếu trong bối cảnh nhu cầu tại các thị trường tiếp tục khả quan, và nắm giữ cổ phiếu khi dự án Nghi Sơn – Đức Giang có bước tiến mới trong việc triển khai. Thanh khoản thị trường không có nhiều đột biến trong tuần đầu tháng 10, tuy nhiên, nhóm cổ phiếu chứng khoán lại là điểm nhấn hút tiền. Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) công bố top 10 thị phần môi giới trong quý 3/2024, ghi nhận sự hoán đổi vị trí giữa Vietcap và VNDIRECT, đồng thời FPTS vào top 10 thay thế SSI.

Tài chính ngân hàng

Tổng phương tiện thanh toán (PTTT) tăng trưởng khá thấp từ đầu năm đến nay, tác động lên tăng trưởng tiền gửi và tín dụng của hệ thống. Điều gì đang dẫn dắt xu thế này và thời gian tới sẽ ra sao? Ngày 07/10/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM đã có văn bản đề nghị các sở, ban, ngành của Thành phố phối hợp phổ biến thông tin quy định pháp luật về điều kiện sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ.

Vĩ mô đầu tư

Ngày 05/10, ĐHĐCĐ bất thường của CTCP Chứng khoán Việt (Viseco) đã diễn ra với nhiều nội dung quan trọng được thông qua, nổi bật với việc thông qua kết quả tăng vốn điều lệ hơn 7 lần, dự kiến bổ sung 3 nghiệp vụ mới, đồng thời, thông qua BCTC kiểm toán 8 tháng với đơn vị kiểm toán mới. Ngày 10/9, bảng hiệu InterContinental được gỡ khỏi khách sạn ngay ngã tư đường Hai Bà Trưng – Lê Duẩn, quận 1, TPHCM sau 15 năm và thay vào đó là JW Marriott – một thương hiệu nổi tiếng trong phân khúc hạng sang của Tập đoàn Marriott International. Ít ai biết được gã khổng lồ ngành lưu trú này đang có chiến lược mở rộng mạnh mẽ tại Việt Nam trong thời gian tới. Thị trường chứng khoán trong tuần từ ngày 30/9-4/10/2024 lại quay đầu giảm khiến phần lớn giao dịch tuần qua lãnh đạo và người thân vẫn miệt mài bán cổ phiếu cả chiều đã giao dịch và đăng ký. Đến năm 2030, Bình Dương là tỉnh có diện tích lớn nhất với hơn 20.8 ngàn ha; trong khi đó, Long An là tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất với 51 khu. Tính riêng phía Bắc, Hải Phòng là thành phố có nhiều khu công nghiệp nhất với 34 khu và cũng là thành phố có diện tích khu công nghiệp lớn nhất với gần 13.8 ngàn ha.

Tài chính thế giới

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2024, câu hỏi về giải pháp đưa bất động sản về đúng giá trị, tránh bong bóng và để những người có nhu cầu thực có thể mua đã được đặt ra cho Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Việt Hùng. Research – bộ phận phân tích của CTCK SSI – dự báo 26 triệu cổ phiếu VNM có thể được thêm vào các quỹ ETF tham chiếu theo chỉ số VNDiamond Index trong kỳ review tháng 10.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top