Cổ phiếu thép và ngân hàng giúp chứng khoán lấy lại sắc xanh

Thị trường chứng khoán tăng điểm sau phiên điều chỉnh

Phiên giao dịch ngày hôm nay chứng kiến sự phục hồi của thị trường chứng khoán Việt Nam sau 4 phiên điều chỉnh liên tiếp. Chỉ số đại diện sàn HoSE (VN-Index) tăng hơn 5 điểm chỉ sau vài phút mở cửa, với 54% cổ phiếu tăng giá. Tuy nhiên, áp lực bán quay trở lại ở nhiều nhóm cổ phiếu trong nửa cuối phiên sáng, đặc biệt là bất động sản và chứng khoán, khiến VN-Index lùi dưới mức tham chiếu.

VN-Index phục hồi trong phiên chiều

Sắc đỏ tiếp tục trong những phút đầu giờ chiều, nhưng khoảng 30 phút sau, chỉ số cải thiện nhanh chóng và dần dần leo trên 1.275 điểm. Lực bán theo phiên cuối ngày khiến thị trường rung lắc, nhưng VN-Index vẫn đóng cửa ở mức 1.272 điểm, tăng hơn 2 điểm so với mức tham chiếu, lấy lại sắc xanh sau 4 phiên điều chỉnh trước đó. Số cổ phiếu giảm giá trên sàn HoSE nhiều hơn số cổ phiếu tăng giá, lần lượt là 179 mã và 176 mã, nhưng chênh lệch không quá lớn.

Nhóm thép dẫn dắt thị trường

Xét theo chỉ số ngành, nhóm thép có diễn biến tốt nhất hôm nay. Cổ phiếu HPG của Hòa Phát dẫn đầu với thanh khoản cao nhất thị trường, hơn 1.020 tỷ đồng, gần hai phần ba là lệnh mua chủ động. Cổ phiếu này tăng 2,1% lên 26.950 đồng một đơn vị, đứng thứ hai trong top 10 mã góp mức tăng nhiều nhất cho thị trường. Hai đại diện khác gồm HSG và NKG cũng tích lũy thêm 1,4%. Diễn biến khả quan của cổ phiếu thép được thúc đẩy bởi tin tức tích cực về giá thép liên tục từ giữa tháng 9 tới nay. Thép xây dựng đang được bán quanh 13,5-14 triệu đồng một tấn và được dự báo vẫn còn dư địa tăng trưởng thêm.

Ngân hàng cũng đóng góp tích cực

Nhờ chiếm tỷ trọng lớn trong vốn hóa toàn thị trường, một số mã ngân hàng cũng lọt top cổ phiếu góp mức tăng nhiều nhất cho VN-Index. LPB dẫn đầu khi tích lũy 4,9% thị giá, theo sau còn có TCB, HDB và VPB. Thanh khoản thị trường TP HCM hôm nay cũng cải thiện cùng điểm số. Tổng giá trị giao dịch đạt hơn 15.700 tỷ đồng, tăng gần 3.900 tỷ. Tuy nhiên, đây là phiên thứ ba liên tiếp, thanh khoản sàn này dưới mốc 20.000 tỷ. Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng khoảng 116 tỷ đồng, tập trung xả hàng ở cổ phiếu MWG, trong khi gom mạnh TCB và HPG.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top