Phiên 9/10: Khối ngoại tiếp đà bán ròng, ngược chiều tung hơn 500 tỷ đồng gom ba cổ phiếu bluechips

Thị trường chứng khoán phục hồi mạnh mẽ trong phiên 9/10

Phiên giao dịch ngày 9/10 chứng kiến thị trường chứng khoán Việt Nam phục hồi mạnh mẽ, với VN-Index tăng 9,87 điểm, đóng cửa ở mức 1.281,85. Lực cầu tích cực đã thúc đẩy đà tăng, đồng thời cải thiện thanh khoản trên HOSE, đạt trên 17.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, giao dịch của khối ngoại lại là điểm trừ khi họ bán ròng với giá trị 151 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Khối ngoại mua ròng mạnh ở một số cổ phiếu

Dù bán ròng trên toàn thị trường, khối ngoại vẫn mua ròng mạnh ở một số cổ phiếu. HPG dẫn đầu danh sách với giá trị mua ròng hơn 237 tỷ đồng. Tiếp theo là TCB và FPT, với giá trị mua ròng lần lượt là 196 tỷ đồng và 72 tỷ đồng. Ngoài ra, DBC và VHM cũng được mua ròng với mức lần lượt là 65 tỷ đồng và 42 tỷ đồng.

Khối ngoại bán ròng mạnh ở một số cổ phiếu khác

Ngược lại, VPB và MWG chịu áp lực bán ròng mạnh nhất của khối ngoại với gần 239 tỷ đồng và 152 tỷ đồng. HDB và CTG cũng bị “xả” với giá trị lần lượt là 100 tỷ đồng và 64 tỷ đồng.

Giao dịch khối ngoại trên HNX

Trên HNX, MBS được mua ròng mạnh nhất với giá trị 14 tỷ đồng. TNG xếp tiếp theo trong bảng mua ròng với 3 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại cũng chi vài tỷ đồng để gom ròng PVI, BVS, IDC. Mặt khác, PVS là mã chịu áp lực bán ròng của khối ngoại với giá trị gần 50 tỷ đồng. SHS, VGS, NTP cũng bị bán vài tỷ đồng.

Khối ngoại mua ròng ở một số cổ phiếu khác

Ngoài những mã được nêu trên, khối ngoại còn mua ròng ở một số cổ phiếu khác, trong đó có ACV với giá trị 2 tỷ đồng. MCH và OIL cũng được mua ròng mỗi mã vài tỷ đồng.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top