Vietstock Daily 10/10/2024: Tâm lý bi quan đã giảm bớt

Phân tích Thị trường Chứng khoán Cơ sở Ngày 09/10/2024

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã chứng kiến một phiên giao dịch tích cực vào ngày 09/10/2024, với các chỉ số chính tăng điểm. VN-Index tăng 0.78%, lên mức 1,281.85 điểm, trong khi HNX-Index tăng nhẹ 0.11%, đạt 231.77 điểm. Khối lượng giao dịch trên sàn HoSE đạt hơn 643 triệu đơn vị, giảm nhẹ 1.1% so với phiên trước. Khối lượng giao dịch trên sàn HNX giảm 36.1% so với phiên trước, đạt gần 42 triệu đơn vị. Khối ngoại tiếp tục bán ròng trên sàn HoSE với giá trị gần 150 tỷ đồng và bán ròng hơn 27 tỷ đồng trên sàn HNX.

Phân tích Xu hướng và Dao động Giá

VN-Index tăng điểm mạnh đồng thời vượt lên trên đường Middle của Bollinger Bands. Nếu trong các phiên tới, chỉ số tiếp tục duy trì trên ngưỡng này kèm theo khối lượng giao dịch vượt lên trên mức trung bình 20 ngày thì xu hướng tăng sẽ được củng cố. Hiện tại, chỉ báo MACD có khả năng cho tín hiệu mua trở lại sau khi dần thu hẹp khoảng cách với Signal Line. Nếu điều này xảy ra thì triển vọng ngắn hạn sẽ càng lạc quan hơn.

HNX-Index tăng điểm và phục hồi trở lại đồng thời chấm dứt chuỗi giảm điểm 5 phiên liên tiếp vừa qua. Tuy nhiên, chỉ khối lượng giao dịch vẫn nằm dưới mức trung bình 20 ngày cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn còn đang khá thận trọng. Hiện tại, chỉ báo MACD và Stochastic Oscillator tiếp tục đi xuống sau khi cho tín hiệu bán. Điều này dẫn đến nguy cơ điều chỉnh ngắn hạn vẫn còn tiếp tục diễn ra trong thời gian tới.

Chỉ báo Negative Volume Index của VN-Index cắt lên trên đường Signal Line ngày. Nếu trạng thái này tiếp tục trong phiên tới thì rủi ro sụt giảm bất ngờ (thrust down) sẽ giảm bớt.

Thống kê Thị trường Ngày 09/10/2024

Khối ngoại tiếp tục bán ròng trong phiên giao dịch ngày 09/10/2024. Nếu nhà đầu tư nước ngoài duy trì hành động này trong những phiên tới thì tình hình sẽ bớt lạc quan hơn.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top