Cách Petrolimex ứng dụng công nghệ trong quản trị

Petrolimex: Nỗ lực chuyển đổi số toàn diện

Trong tháng 7 vừa qua, Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex) đã triển khai đồng bộ giải pháp biên lai điện tử (E-receipt) tại hơn 2.700 cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc. Thay thế cho biên lai giấy truyền thống, E-receipt mang đến cho khách hàng sự tiện lợi trong việc lưu trữ và tra cứu thông tin giao dịch, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường và giảm thiểu rác thải. Petrolimex khẳng định rằng việc áp dụng E-receipt là bước tiến tiếp theo trong kế hoạch chuyển đổi số, nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và gia tăng tính tiện lợi trong giao dịch.

Hệ thống hóa văn bản nội bộ với phần mềm chuyển đổi số

Cũng trong tháng 7, Petrolimex đã tổ chức lễ vận hành phần mềm chuyển đổi số văn bản quy phạm quản lý nội bộ do Công ty Cổ phần Truyền thông quốc tế Incom xây dựng và triển khai. Phần mềm này nằm trong chiến lược “Chuyển đổi số toàn diện của Petrolimex” với mục tiêu hệ thống hóa toàn bộ các văn bản nội bộ đã được ban hành từ trước đến nay và đang còn hiệu lực thi hành. Phần mềm tự động hóa các khâu xử lý nội dung văn bản quy phạm pháp luật, giúp tập hợp, sắp xếp các văn bản nội bộ vào các chủ đề, đề mục, tiết kiệm thời gian và công sức, đồng thời tăng hiệu quả, tính chính xác và kịp thời. Ngoài việc tạo môi trường số để quản lý nội bộ, ứng dụng còn rà soát, cập nhật tính tương thích của các văn bản nội bộ với các văn bản quy phạm pháp luật mới được ban hành. Nhờ đó, nhân sự tại tập đoàn có công cụ tra cứu và sử dụng hệ thống văn bản nội bộ một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Hành trình chuyển đổi số của Petrolimex: Từ thanh toán không dùng tiền mặt đến ứng dụng công nghệ tại kho, bể, cảng

Petrolimex đã xác định việc ứng dụng số trong quản trị là trọng tâm đổi mới sáng tạo từ nhiều năm nay. Năm 2012, tập đoàn trở thành doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu tiên triển khai hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt (POS) trên cơ sở áp dụng công nghệ thanh toán hiện đại, tự động hóa cao. Từ năm 2013, Petrolimex là doanh nghiệp Nhà nước đầu tiên triển khai hệ thống lõi SAP-ERP, giải pháp quản trị nguồn lực doanh nghiệp, trên toàn hệ thống cho các phân hệ tài chính kế toán, kinh doanh bán hàng, quản trị. Giải pháp này trở thành nền tảng vững chắc để triển khai thành công các ứng dụng công nghệ thông tin, tự động hóa, chuyển đổi số và dữ liệu lớn của Petrolimex. Năm 2018, tập đoàn bước đầu ứng dụng công nghệ, tự động hóa tại hệ thống kho, bể, cảng, tuyến ống, cửa hàng xăng dầu, giảm thiểu tác động từ con người, nâng cao năng suất và hiệu quả.

Chiến lược chuyển đổi số: Tầm nhìn trở thành tập đoàn năng lượng số

Petrolimex là một trong số ít doanh nghiệp Nhà nước ban hành “Chiến lược Chuyển đổi số tập đoàn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Chiến lược được kỳ vọng sẽ giúp tập đoàn đạt mục tiêu trở thành tập đoàn năng lượng số, nâng cao hiệu quả quản trị điều hành kinh doanh, tạo lợi thế cạnh tranh bằng các nền tảng, con người và văn hóa số. Tập đoàn xác định tầm nhìn, sứ mệnh, chiến lược phát triển tổng thể đến năm 2025, tầm nhìn 2035 là chuyển đổi số và chuyển dịch năng lượng xanh. Petrolimex hướng tới trở thành tập đoàn năng lượng đứng đầu Việt Nam về những sản phẩm năng lượng xanh, sạch, chất lượng cao, thân thiện với môi trường, đồng thời góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, hài hòa lợi ích giữa khách hàng, Petrolimex và Nhà nước.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top