Cổ phiếu VHM ‘gánh’ thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán: Phục hồi nhẹ nhờ dòng tiền đổ vào bất động sản

Thị trường chứng khoán hôm nay tiếp tục diễn biến giằng co, với áp lực bán mạnh lên đáng kể. Thanh khoản thị trường giảm so với phiên trước, cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn thận trọng. Tuy nhiên, trong phiên chiều, lực cầu đã quay trở lại, giúp VN-Index phục hồi và đóng cửa ở mức tăng nhẹ.

Ngành công nghiệp dẫn đầu đà tăng

Ngành công nghiệp là nhóm có đà tăng mạnh nhất trong phiên hôm nay, với sự tăng trưởng đáng kể của các mã HAH (tăng 3,22%), VTP (tăng 4,51%), VJC (tăng 2,74%) và VSC (tăng 2,03%). Sự phục hồi của ngành này phản ánh kỳ vọng tích cực về hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.

Bất động sản: Dòng tiền đổ vào giúp thị trường phục hồi

Bất động sản là nhóm ngành có sự phục hồi đáng kể, với 47 mã tăng giá. VHM là cổ phiếu đóng góp tích cực nhất cho thị trường, tăng 3,4% với thanh khoản đạt gần 678 tỷ đồng. Dù bị khối ngoại bán ròng mạnh nhất, VHM vẫn được nhóm nhà đầu tư trong nước hấp thụ hết. Các mã khác như VRE, PDR, HDC và QCG cũng tăng trưởng ở mức đáng kể.

Công nghệ thông tin: Tiếp tục chịu áp lực bán

Ngược lại với sự phục hồi của ngành công nghiệp và bất động sản, ngành công nghệ thông tin lại tiếp tục chịu áp lực bán mạnh. FPT giảm 1,48%, CMG giảm 0,93%, VTE giảm 12,07% và POT giảm 1,12%. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn thận trọng với nhóm ngành này.

Khối ngoại bán ròng mạnh

Khối ngoại tiếp tục bán ròng trên sàn HOSE, với mức bán ròng hơn 357 tỷ đồng, tập trung vào các mã VHM, FPT, SSI và VPB. Dù vậy, sự phục hồi của thị trường cho thấy sức hấp thụ của dòng tiền trong nước vẫn mạnh mẽ.

VN-Index tăng nhẹ

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 2,03 điểm, lên mức 1.288,39 điểm. HNX-Index tăng 0,08 điểm, lên mức 231,37 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về sắc xanh với 372 mã tăng và 317 mã giảm. Sắc xanh có phần áp đảo trong rổ VN30 với 15 mã tăng, 12 mã giảm và 3 mã tham chiếu.

Tổng kết

Phiên giao dịch hôm nay cho thấy thị trường chứng khoán đang trong trạng thái giằng co. Dòng tiền đổ vào nhóm bất động sản đã giúp thị trường phục hồi, tuy nhiên áp lực bán vẫn còn hiện hữu. Tâm lý nhà đầu tư vẫn thận trọng, chờ đợi những tín hiệu tích cực hơn từ thị trường.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top