UBCKNN đã nhận hồ sơ mua 370 triệu cổ phiếu quỹ của VHM 

UBCKNN Nhận Hồ Sơ Mua Lại Cổ Phiếu Quỹ Của VHM

Ngày 11/10, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã xác nhận nhận được tài liệu báo cáo mua lại cổ phiếu ngày 08/10/2024 của Công ty Cổ phần Vinhomes (VHM). Theo kế hoạch, VHM sẽ mua lại tối đa 370 triệu cổ phiếu quỹ, tương đương 8.5% tổng số cổ phiếu đang lưu hành, được thông qua tại Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) ngày 04/09/2024 và được phê duyệt bởi HĐQT vào ngày 05/09 và 04/10.

Việc mua lại cổ phiếu quỹ được thực hiện nhằm mục đích nâng cao giá trị cổ phiếu, đảm bảo quyền lợi của cổ đông và Công ty. VHM cho biết giá trị cổ phiếu hiện tại đang thấp hơn so với giá trị thực tế của Công ty. Nguồn vốn cho việc mua lại cổ phiếu sẽ đến từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối theo Báo cáo tài chính được kiểm toán hoặc soát xét gần nhất.

Thời gian mua cổ phiếu sẽ được xác định sau khi UBCKNN chấp thuận hồ sơ đăng ký và VHM hoàn thành việc công bố thông tin theo quy định. Từ khi được thông qua tại ĐHĐCĐ, giá cổ phiếu VHM đã tăng 5.06%, kết phiên 11/10 với 43,600 đồng/cp.

Tác động Tiềm Tàng

Việc mua lại cổ phiếu quỹ của VHM có thể ảnh hưởng tích cực đến giá cổ phiếu. Khi VHM mua lại cổ phiếu, nhu cầu đối với cổ phiếu tăng lên, dẫn đến giá cổ phiếu có thể tăng. Ngoài ra, việc mua lại cổ phiếu cũng có thể cho thấy sự tự tin của VHM vào triển vọng kinh doanh của mình, điều này có thể thu hút thêm các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, việc mua lại cổ phiếu quỹ cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến lợi nhuận của VHM. Nếu giá cổ phiếu tăng sau khi mua lại, VHM có thể phải bán lại cổ phiếu với giá cao hơn so với giá mua vào, dẫn đến thiệt hại.

Kết luận

Việc UBCKNN nhận hồ sơ mua lại cổ phiếu quỹ của VHM là một bước tiến quan trọng trong kế hoạch nâng cao giá trị cổ phiếu của Công ty. Việc mua lại cổ phiếu quỹ có thể có tác động tích cực đến giá cổ phiếu và thu hút thêm các nhà đầu tư. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cần lưu ý đến các rủi ro tiềm ẩn liên quan đến việc mua lại cổ phiếu quỹ.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top