Hai mã chứng khoán bị khối ngoại miệt mài bán ròng hàng trăm tỷ trong tuần 7-11/10

Thị trường chứng khoán tuần qua: Hồi phục nhưng vẫn rung lắc

Thị trường chứng khoán Việt Nam tuần qua ghi nhận diễn biến hồi phục, với VN Index tăng 17,79 điểm (+1,40%) so với tuần trước, đóng cửa tại 1.288,38 điểm. Sự đồng thuận từ nhóm cổ phiếu blue-chips đã giúp thị trường bật tăng trở lại khu vực kháng cự 1.290-1.300 điểm sau khi hồi phục từ vùng 1.270 điểm. Tuy nhiên, tâm lý thận trọng của nhà đầu tư và việc gia tăng chốt lời ngắn hạn để bảo toàn lợi nhuận đã khiến thị trường tiếp tục rung lắc trong những phiên giao dịch cuối tuần.

Dòng vốn ngoại tiếp tục bán ròng

Dòng vốn ngoại tiếp tục bán ròng trên toàn thị trường trong tuần qua, chỉ duy nhất phiên thứ Năm nhà đầu tư nước ngoài trở lại mua ròng nhưng đã nhanh chóng đảo chiều trong phiên cuối tuần. Tổng cộng, khối ngoại bán ròng 314 tỷ đồng trên HoSE, 287 tỷ đồng trên HNX và 79 tỷ đồng trên sàn UPCoM. Khối ngoại bán ròng mạnh nhất tại cổ phiếu ngành ngân hàng là VPB và HDB với giá trị lần lượt là 529 tỷ và 260 tỷ đồng. Tiếp theo sau, VHM tiếp tục bị “xả” mạnh với giá trị gần 225 tỷ sau 5 phiên. Hai mã MWG và STB lần lượt bị bán ròng 205 tỷ và 196 tỷ. Danh sách bán ròng hàng trăm tỷ của khối ngoại còn ghi nhận cổ phiếu SSI, CTG, SHS, PVS…

Dòng vốn ngoại mua ròng vào TCB, MSN, HPG

Ngược lại với xu hướng bán ròng chung, cổ phiếu TCB tiếp tục thu hút dòng vốn khối ngoại chảy vào trong tuần này, được mua ròng mạnh nhất với 572 tỷ đồng. Khối ngoại cũng giải ngân mua ròng 523 tỷ tại cổ phiếu MSN, đồng thời mua ròng tại HPG với 358 tỷ đồng. Lực mua ròng trong tuần qua còn ghi nhận tại NTL, FPT, LPB, DBC,… trong 5 phiên tuần qua.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top