Phiên 14/10: Khối ngoại bán ròng mạnh tay hơn 600 tỷ đồng, cổ phiếu nào là tâm điểm “xả hàng”?

Thị trường chứng khoán Việt Nam giảm điểm trong phiên đầu tuần

Phiên giao dịch đầu tuần chứng kiến ​​sự sụt giảm nhẹ của thị trường chứng khoán Việt Nam. Dù có lúc tăng điểm mạnh mẽ trong phiên sáng, sức bán ồ ạt sau đó đã khiến VN-Index đóng cửa giảm 2,05 điểm, xuống mức 1.286,34 điểm. Thanh khoản thị trường đã phục hồi nhẹ so với phiên cuối tuần trước, với giá trị khớp lệnh trên HoSE đạt 15.300 tỷ đồng.

Khối ngoại bán ròng mạnh

Trong bối cảnh thị trường ảm đạm, hoạt động giao dịch của khối ngoại tiếp tục là điểm trừ khi họ bán ròng mạnh tay gần 636 tỷ đồng trên toàn thị trường. FPT chịu áp lực bán mạnh nhất từ ​​khối ngoại với gần 179 tỷ đồng. Các mã khác bị bán ròng mạnh bao gồm EIB, VPB, HPG, PVS, MBS, BVS, VGS và TNG.

Một số mã được mua ròng

Mặc dù thị trường chung giảm điểm, khối ngoại vẫn mua ròng một số mã cổ phiếu. TCB và VHM là hai mã được mua mạnh nhất trên HOSE với giá trị khoảng 70 tỷ đồng mỗi mã. Các mã khác được mua ròng bao gồm TPB, GVR, KDH, HUT, SHS, CEO, ACV và QNS.

Kết luận

Phiên giao dịch đầu tuần chứng kiến ​​sự sụt giảm nhẹ của thị trường chứng khoán Việt Nam, với khối ngoại bán ròng mạnh tay. Tuy nhiên, một số mã cổ phiếu vẫn được mua ròng bởi các nhà đầu tư nước ngoài.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top