Nội ngoại xả lớn, VN-Index lại thất bại trước ngưỡng 1300 điểm

Thị trường chứng khoán giảm điểm: Áp lực bán tăng mạnh, nhà đầu tư nước ngoài bán ròng

Dù “siêu trụ” VHM có tăng nhẹ so với phiên sáng, nhưng thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn chịu áp lực bán mạnh, kéo VN-Index giảm 2,05 điểm (-0,16%). Những nỗ lực kéo xanh chỉ số đều thất bại, và khối ngoại bán ròng mạnh là một trong những nguyên nhân chính.

VN-Index giảm điểm, nhóm trụ đồng loạt suy yếu

Chỉ số VN-Index phục hồi nhẹ trong khoảng 15 phút sau 2 giờ chiều, nhưng sự phục hồi này chủ yếu do sự tăng giá của CTG, FPT và MSN. Tuy nhiên, nhịp phục hồi này không bền vững, và VN-Index đóng cửa giảm điểm.

Trong số các cổ phiếu trụ, VHM là trụ duy nhất đóng cửa cao hơn mức chốt phiên sáng (+0,11%), trong khi VIC giảm 1,06% và VRE giảm 0,78%. Thống kê trên rổ VN30 cho thấy chỉ có 5 mã tăng giá, trong khi 22 mã giảm giá so với phiên sáng. Nhóm giảm bao gồm nhiều mã trụ như VIC, VCB, MSN, HPG, FPT, CTG, cho thấy áp lực bán mạnh lên nhóm blue-chips.

VN30-Index suy yếu, nhiều cổ phiếu giảm mạnh

VN30-Index cũng giảm 0,27% với 8 mã tăng và 19 mã giảm. 5 cổ phiếu giảm mạnh hơn 1% là VJC, FPT, MWG, HDB và SSB. Phía tăng giá, ngoài VHM, chỉ có GVR tăng 2,25%, POW tăng 1,59% và MBB tăng 1,17% là đáng chú ý.

Thanh khoản tăng mạnh, nhưng áp lực bán hạ giá tăng

Độ rộng thị trường không giảm nhiều so với phiên sáng, nhưng số lượng cổ phiếu bị bán tháo tăng lên. Phiên sáng có 142 mã tăng và 201 mã giảm, phiên chiều là 146 mã tăng và 222 mã giảm. Số lượng cổ phiếu thanh khoản trên trăm tỷ đồng tăng lên đáng kể, cho thấy áp lực bán mạnh mẽ.

FPT là trụ bị bán bất ngờ nhất, với thanh khoản tăng vọt và giá giảm mạnh. VIX, GEX, MWG, HDB, DXG, PDR, DIG… cũng bị bán tháo mạnh. Ngược lại, TCH được “trục vớt” khỏi giá sàn với thanh khoản lớn.

Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng mạnh

Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng mạnh trên sàn HoSE với -614,7 tỷ đồng, trong đó bán ròng thêm khoảng 260,4 tỷ đồng trong phiên chiều. Đây là mức bán ròng cao nhất trong 6 phiên vừa qua. Những cổ phiếu bị bán nhiều là FPT, EIB, VPB, HPG, STB, MWG, MSN…

Phiên đầu tuần, thanh khoản tăng lên nhưng thị trường một lần nữa thất bại trước ngưỡng 1300 điểm, cho thấy áp lực bán đang lấn át. Thị trường sẽ tiếp tục chịu áp lực trong những phiên giao dịch tiếp theo.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top