Theo dấu dòng tiền cá mập 14/10: Tự doanh và khối ngoại cùng bán ròng FPT

Dòng tiền cá mập ngày 14/10: Tự doanh và khối ngoại cùng bán ròng FPT

Phiên giao dịch ngày 14/10 chứng kiến sự đồng loạt bán ròng mạnh từ cả tự doanh các công ty chứng khoán (CTCK) và khối ngoại, đặc biệt là đối với cổ phiếu FPT. Tự doanh ghi nhận phiên bán ròng đầu tiên trong tháng 10, với giá trị lên tới hơn 453 tỷ đồng. Cổ phiếu FPT là tâm điểm bị nhóm này bán ròng, với giá trị gần 60 tỷ đồng. Theo sau là VNM và VIC cùng mức 53 tỷ đồng. Các ngân hàng cũng bị “xả” mạnh trong phiên này, bao gồm VCB, BID, CTG, MBB, TCB. Ngược lại, tự doanh mua ròng nhiều nhất là HPG, đạt hơn 80 tỷ đồng. GAS (29 tỷ đồng) và VRE (22 tỷ đồng) xếp sau nhưng giá trị không quá nổi bật.

Khối ngoại bán ròng mạnh thứ hai trong tháng 10

Khối ngoại tiếp tục phiên “bán nhiều hơn mua” thứ hai liên tiếp, với giá trị tăng so với phiên liền trước, khoảng 695 tỷ đồng. Đây là phiên bán ròng mạnh thứ hai của các “cá mập” ngoại trong tháng 10, chỉ sau 707 tỷ đồng của phiên 04/10. Tương tự tự doanh, FPT bị khối ngoại bán mạnh nhất với 189 tỷ đồng. VNM (112 tỷ đồng) và VIC (100 tỷ đồng) lần lượt ở vị trí thứ 2 và 3. Chiều mua, VCB và BID được nhóm này mua ròng top đầu với cùng giá trị 69 tỷ đồng.

Dòng tiền đồng thuận bán ròng tại nhiều cổ phiếu

Ngoài FPT, phiên 14/10 ghi nhận dòng tiền đồng thuận bán ròng của khối ngoại và tự doanh đối với loạt cổ phiếu như VNM, VIC, VCB, BID, CTG; và ngược chiều nổi bật tại HPG và GAS. Điều này cho thấy sự thận trọng của các nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường đang có nhiều biến động.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top