Nhóm bất động sản, xây dựng bị rút tiền

Thị trường chứng khoán trầm lắng, dòng tiền rút khỏi bất động sản và xây dựng

Tuần giao dịch từ ngày 07 đến 11/10 chứng kiến thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục giao dịch trầm lắng. Thanh khoản trên cả hai sàn HoSE và HNX đồng loạt sụt giảm. Cụ thể, khối lượng giao dịch trên sàn HoSE giảm 24% xuống còn 630 triệu đơn vị/phiên, giá trị giao dịch giảm 18% xuống còn 15.2 ngàn tỷ đồng/phiên. Trên sàn HNX, thanh khoản giảm khoảng 26% so với tuần trước, khối lượng giao dịch và giá trị giao dịch lần lượt còn 55 triệu đơn vị/phiên và 1 ngàn tỷ đồng/phiên.

Dòng tiền rút mạnh khỏi bất động sản

Dòng tiền trên thị trường chứng khoán suy yếu rõ rệt, đặc biệt là ở nhóm cổ phiếu bất động sản. Nhiều mã ghi nhận mức giảm giá trị giao dịch đáng kể so với tuần trước. Ví dụ, các mã như VHM, VIC, NVL, PDR chứng kiến ​​mức giảm thanh khoản trên 60%. Bên cạnh đó, các mã như HDC, KDH, DIG, CTD, VRE, DXG, NLG, LDG, QCG, SJS, … cũng nằm trong danh sách các mã giảm mạnh thanh khoản trên cả hai sàn niêm yết.

Xây dựng cũng chịu ảnh hưởng

Không chỉ bất động sản, dòng tiền ở nhóm cổ phiếu xây dựng cũng suy yếu đáng kể. Các mã xây dựng như CTD, VCG, VNE, HBC, HTN, CC1, FCN ghi nhận mức giảm khối lượng giao dịch từ 45% – 65%. Điều này cho thấy thị trường đang thiếu niềm tin vào triển vọng của ngành xây dựng trong thời gian tới.

Vận tải và công nghệ thông tin thu hút dòng tiền

Mặc dù thanh khoản chung trên thị trường chứng khoán kém sôi động, vẫn có một số nhóm cổ phiếu thu hút dòng tiền. Nhóm vận tải với sự góp mặt của các mã như VNA, HVN, BSC, PVS, GMD, trong đó VNA đạt khối lượng giao dịch trong tuần lên tới hơn 3 triệu cp/phiên, gấp hơn 2 lần tuần trước. Nhóm công nghệ thông tin với đại diện là FPT, VNM và MWG cũng góp mặt trong top tăng mạnh thanh khoản tuần qua, mức tăng đạt từ 50% – 90%.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top