Tự doanh CTCK bán ròng gần trăm tỷ trong phiên 15/10, tâm điểm tại cổ phiếu ngân hàng

Thị trường chứng khoán giằng co, VN-Index giảm nhẹ

Phiên giao dịch ngày 15/10 chứng kiến thị trường chứng khoán diễn biến giằng co, với VN-Index đóng cửa giảm 5,26 điểm, xuống mức 1.281,08 điểm. Khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh tay trên toàn thị trường, với giá trị gần 600 tỷ đồng, trong đó bán ròng 97 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh và 17 tỷ đồng tại kênh thoả thuận.

Khối ngoại bán ròng mạnh

Các công ty chứng khoán (CTCK) bán ròng mạnh nhất trong phiên là VIB và FUEVFVND, với lần lượt 26 tỷ và 22 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các mã MBB, TCB, DBC, CTG… cũng bị bán ròng trong phiên 15/10. Điều này cho thấy khối ngoại đang có xu hướng rút vốn khỏi thị trường Việt Nam, tạo áp lực lên chỉ số VN-Index.

Khối nội mua ròng

Ngược lại, nhóm CTCK mua ròng mạnh nhất là HAH với 28 tỷ đồng. Các cổ phiếu được mua ròng trong phiên hôm nay còn có loạt mã NTL, PNJ, GMD, FPT… Điều này cho thấy nhà đầu tư trong nước vẫn có niềm tin vào thị trường, tuy nhiên động lực mua vào vẫn chưa đủ mạnh để đẩy VN-Index phục hồi.

Lưu ý về một số mã cổ phiếu

Cần lưu ý rằng, trong số các mã cổ phiếu được giao dịch, PVS bị bán ròng 10 tỷ đồng, trong khi CEO được mua ròng 3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, BSR được mua ròng 36 tỷ đồng, LTG bị bán ròng hơn 2 tỷ đồng. Những biến động này cho thấy dòng tiền đang dịch chuyển trong thị trường, với các mã cổ phiếu khác nhau có diễn biến khác nhau.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top