Giá dầu thô xuống thấp nhất 2 tuần

Giá Dầu Brent Giảm Dưới 74 USD/Thùng

Giá dầu Brent hiện đang giao dịch ở mức 74,18 USD/thùng, giảm hơn 4% so với phiên trước đó. Dầu thô Mỹ WTI cũng giảm xuống 70,5 USD/thùng. Hai loại dầu này đã giảm gần 5% trong phiên giao dịch trước đó, mức thấp nhất kể từ đầu tháng. Tính chung hai phiên gần đây, giá mỗi thùng dầu thô đã giảm 5 USD, xóa sạch mức tăng đạt được từ đầu tháng.

Lo ngại về Cuộc Chiến Tranh Ảo

Sự sụt giảm giá dầu phần lớn do nhà đầu tư lo ngại về khả năng Israel tấn công các cơ sở dầu mỏ của Iran. Tuy nhiên, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã nói với Mỹ rằng họ sẽ không tấn công các cơ sở dầu mỏ và hạt nhân của Iran để trả đũa vụ tập kích hồi đầu tháng này. Do đó, yếu tố rủi ro chiến sự đã được loại bỏ khỏi thị trường dầu.

Dự Báo Nhu Cầu Dầu Suy Giảm

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đều hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu thế giới năm nay. Dự báo của OPEC giảm tháng thứ 3 liên tiếp, cho rằng nhu cầu dầu toàn cầu chỉ tăng 1,93 triệu thùng một ngày. Nhu cầu tại Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, giảm mạnh nhất.

Trung Quốc – Động Lực Chính

Số liệu từ Hải quan Trung Quốc cho thấy nhập khẩu dầu của nước này trong tháng 9 giảm 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Khảo sát công bố của cũng cho thấy GDP Trung Quốc có thể chỉ tăng 4,8% năm nay, thấp hơn mục tiêu 5% của giới chức nước này. Điều này cho thấy nhu cầu dầu từ Trung Quốc có thể tiếp tục suy giảm trong thời gian tới.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top