TCH giải trình về kết luận thanh tra liên quan đến dự án 275 Nguyễn Trãi

Thông báo Kết luận Thanh tra Chính phủ về Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (TCH)

Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (mã TCH-HOSE) vừa công bố thông tin về kết luận của Thanh tra Chính phủ liên quan đến Dự án nhà ở tại số 275 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Theo đó, TCH khẳng định việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất và triển khai Dự án đã được thực hiện đúng theo quy định pháp luật và các quy định của UBND thành phố Hà Nội.

Khu Đất 23.380m2 tại Số 275 Nguyễn Trãi

Khu đất 23.380m2 tại số 275 Nguyễn Trãi ban đầu thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Cơ khí Chính xác số 1. Năm 2009, UBND thành phố Hà Nội thu hồi khu đất này và giao cho Công ty Cổ phần Thương mại Hưng Việt để thực hiện Dự án nhà ở, với hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất. Công ty Cổ phần Cơ khí Chính xác số 1 sau đó đã chuyển nhượng 3,2 triệu cổ phần của Công ty Cổ phần Thương mại Hưng Việt cho TCH vào năm 2011. TCH khẳng định việc chuyển nhượng cổ phần đã được HĐQT của Công ty Cổ phần Cơ khí Chính xác số 1 quyết định và TCH đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ theo thỏa thuận.

Triển khai Dự án và Nghĩa vụ Tài chính

Công ty Cổ phần Thương mại Hưng Việt đã triển khai Dự án theo quyết định của UBND thành phố Hà Nội và đã nộp đầy đủ tiền sử dụng đất theo mọi quyết định của cơ quan nhà nước. Dự án đã hoàn tất, các tòa nhà được nghiệm thu và đưa vào sử dụng. Tất cả khách hàng mua căn hộ tại Dự án đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất. Về nghĩa vụ tài chính bổ sung, TCH cam kết sẽ nộp đầy đủ khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành quyết định xác định nghĩa vụ tài chính bổ sung (nếu có).

Ô Đất NO2 và Thông tin Không Chính thống

Ô đất NO2 (3.557 m2) được giao cho Công ty Cổ phần Thương mại Hưng Việt là quỹ đất 20% của TP. Hà Nội để xây dựng nhà ở cho cán bộ, công chức. Hiện trạng ô đất NO2 là mặt bằng sạch và chưa được thi công. TCH khẳng định việc thu hồi ô đất NO2 sẽ thực hiện khi có quyết định chính thức của chính quyền và không phát sinh bất kỳ nghĩa vụ tài chính bổ sung nào. TCH cũng lên tiếng về việc xuất hiện thông tin không chính thống trên mạng xã hội, có dấu hiệu thêu dệt, phóng đại, gây hoang mang cho nhà đầu tư. TCH khuyến khích nhà đầu tư tham khảo thông tin chính thống từ công ty và các trang thông tin tin cậy, có kiểm chứng.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top