Cổ phiếu DAG của Nhựa Đông Á bị hủy niêm yết bắt buộc

Hủy niêm yết cổ phiếu DAG của Nhựa Đông Á: Lý do và ảnh hưởng

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE), đơn vị này vừa có quyết định hủy niêm yết đối với cổ phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (MCK: DAG). Lý do chính là do Nhựa Đông Á đã vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin, thuộc trường hợp bị hủy bỏ niêm yết bắt buộc theo quy định tại điểm o khoản 1 Điều 120 Nghị định 155/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020. Hơn 60,3 triệu cổ phiếu DAG bị hủy niêm yết, tương đương với giá trị mệnh giá là 603,1 tỷ đồng. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 22/10/2024, ngày giao dịch cuối cùng của cổ phiếu DAG tại HoSE là ngày 14/8/2024.

Lý do hủy niêm yết cổ phiếu DAG

HoSE đã nhiều lần cảnh báo và đưa cổ phiếu DAG vào diện kiểm soát, hạn chế giao dịch do Nhựa Đông Á liên tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán. Các vi phạm bao gồm:

  • Nộp chậm Báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2023 quá 15 ngày so với thời hạn quy định.
  • Tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin sau khi HoSE đưa chứng khoán vào diện cảnh báo.
  • Có ý kiến kiểm toán ngoại trừ đối với báo cáo tài chính năm 2023 đã được kiểm toán và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại ngày 31/12/2023 là âm gần 558,08 tỷ đồng.
  • Chậm nộp báo cáo tài chính soát xét bán niên 2024 quá 30 ngày so với thời hạn quy định.

Việc Nhựa Đông Á không khắc phục các vi phạm này đã khiến HoSE quyết định hủy niêm yết bắt buộc cổ phiếu DAG. Quyết định này được căn cứ vào ý kiến của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam, đồng thời nhằm bảo vệ quyền lợi của các cổ đông.

Ảnh hưởng của việc hủy niêm yết cổ phiếu DAG

Việc hủy niêm yết cổ phiếu DAG có thể ảnh hưởng đến giá trị của cổ phiếu này trên thị trường OTC (giao dịch ngoài sàn). Đồng thời, điều này cũng gây tổn thất cho các cổ đông của Nhựa Đông Á, đặc biệt là những người đã đầu tư vào cổ phiếu DAG trước khi bị hủy niêm yết. Ngoài ra, sự việc này cũng đặt ra bài học cho các doanh nghiệp niêm yết về việc tuân thủ các quy định về công bố thông tin để đảm bảo minh bạch và uy tín trên thị trường chứng khoán.

Kết luận

Việc hủy niêm yết cổ phiếu DAG của Nhựa Đông Á là một bài học cho các doanh nghiệp niêm yết về việc tuân thủ các quy định về công bố thông tin. Sự minh bạch và tuân thủ pháp luật là yếu tố quan trọng để xây dựng lòng tin và phát triển bền vững trên thị trường chứng khoán.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top