Chứng khoán Maybank nêu tên 4 nhóm cổ phiếu ưa thích đầu tư tháng 10

Báo cáo chiến lược cập nhật của Maybank: Dự báo thị trường chứng khoán tháng 10

Trung tâm phân tích Chứng khoán Maybank dự báo tăng trưởng lợi nhuận doanh nghiệp quý 3/2024 tích cực, đạt 16.8% so với cùng kỳ. Dựa trên những yếu tố thuận lợi này, Maybank dự báo chỉ số VN-Index có khả năng vượt mốc 1,300 điểm trong tháng 10, dẫn dắt bởi các ngành ngân hàng, thép, bán lẻ và năng lượng.

Phân tích vĩ mô quốc tế

Maybank nhận định rằng các động thái nới lỏng chính sách tiền tệ từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) sẽ có tác động tích cực đến nền kinh tế Việt Nam. Việc Fed cắt giảm lãi suất và PBOC đưa ra các chính sách nới lỏng tiền tệ được kỳ vọng sẽ hỗ trợ tăng trưởng xuất khẩu và phục hồi kinh tế Việt Nam.

Dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam

Maybank dự báo tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam sẽ đạt 10% trong các quý tới, dựa trên đà tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 3/2024 (15.3% so với cùng kỳ). Bên cạnh đó, tăng trưởng GDP mạnh mẽ trong quý 3 (7.4%) cũng củng cố niềm tin vào sự phục hồi kinh tế. Nhóm phân tích nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2024-2025 lên 6.7% và 6.4%, với sự hỗ trợ từ tiêu dùng nội địa.

Cơ hội đầu tư

Maybank nhận định rằng việc loại bỏ yêu cầu pre-funding cho nhà đầu tư tổ chức nước ngoài và khả năng nâng hạng thị trường Việt Nam lên trạng thái mới nổi bởi FTSE sẽ thu hút dòng vốn ngoại vào thị trường. Bên cạnh đó, khối ngoại đã giảm bán ròng đáng kể trong quý 3 và chuyển sang trạng thái mua ròng trong những tuần gần đây. Maybank dự báo dòng tiền ròng của khối ngoại sẽ tiếp tục đổ vào trong các tháng tới.

Nhóm cổ phiếu ưa thích

Maybank khuyến nghị nhà đầu tư tập trung vào các ngành có triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng 10, bao gồm: Ngân hàng, Thép, Bán lẻ và Năng lượng. Những ngành này được kỳ vọng sẽ hưởng lợi từ sự phục hồi kinh tế, tăng trưởng lợi nhuận doanh nghiệp và dòng vốn ngoại đổ vào thị trường.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top