Chuyến bay đầu tiên dùng nhiên liệu bền vững của Vietjet

Chuyến bay đầu tiên của Vietjet sử dụng nhiên liệu bền vững SAF

Vietjet đã thực hiện thành công chuyến bay đầu tiên sử dụng nhiên liệu bền vững (SAF) từ Melbourne (Australia) đến Seoul (Hàn Quốc). SAF được sản xuất từ các nguồn tái tạo như dầu ăn đã qua sử dụng, phụ phẩm nông nghiệp, sinh khối gỗ, rác thải đô thị… giúp giảm 80% lượng khí thải carbon so với nhiên liệu truyền thống. Đây là một bước tiến quan trọng của Vietjet và ngành hàng không Việt Nam trong việc giảm thiểu tác động môi trường.

Dấu mốc quan trọng cho Vietjet và ngành hàng không Việt Nam

Chuyến bay sử dụng SAF đánh dấu một bước ngoặt trong hành trình phát triển bền vững của Vietjet. Tổng giám đốc Vietjet, ông Đinh Việt Phương, cho biết hai chuyến bay sử dụng nhiên liệu SAF mang đến trải nghiệm du lịch thân thiện môi trường cho du khách. Vietjet cam kết tiếp tục đầu tư vào các chuyến bay tương tự để giảm lượng khí thải carbon trong ngành hàng không.

Sự hợp tác chiến lược giữa Vietjet và Petrolimex Aviation

Chuyến bay sử dụng SAF là kết quả của sự hợp tác giữa Vietjet và Petrolimex Aviation. Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, ông Đinh Việt Thắng, bày tỏ niềm tự hào về thành công của Vietjet và Petrolimex Aviation khi thực hiện chuyến bay quốc tế đầu tiên sử dụng nhiên liệu SAF. Ông khẳng định đây là minh chứng cho sự cam kết của Việt Nam trong việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Hướng đến tương lai xanh cho ngành hàng không

SAF được xem là nhiên liệu tương lai của ngành hàng không. Với những chuyến bay thử nghiệm đầu tiên, chi phí sản xuất SAF sẽ tiếp tục giảm, góp phần thúc đẩy việc sử dụng SAF trên các chuyến bay thương mại. Vietjet cam kết hợp tác với các đơn vị quốc tế để nghiên cứu, phát triển và cung cấp SAF, hướng đến mục tiêu giảm phát thải ròng về 0 (Net Zero) vào năm 2050.

Cam kết phát triển bền vững của Vietjet

Vietjet đã và đang thực hiện nhiều hoạt động hướng đến phát triển bền vững như chuyển đổi vé giấy sang vé điện tử, sử dụng các phương thức thanh toán và làm thủ tục online, sử dụng vật liệu thân thiện môi trường, đồng hành với các chương trình trồng cây, làm sạch biển… Vietjet cũng là một trong những đơn vị tiên phong trong việc công khai báo cáo phát triển bền vững ESG.

Kết nối với chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh

Những hoạt động của Vietjet góp phần thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh, các mục tiêu giảm phát thải ròng, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Vietjet khẳng định vai trò tiên phong của mình trong việc thúc đẩy ngành hàng không Việt Nam hướng đến một tương lai xanh và bền vững.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top