Cổ phiếu chứng khoán, địa ốc, ngân hàng trở lại đường đua

Chứng khoán hôm nay: “Đánh võng” nhưng kết thúc phiên tăng điểm

Thị trường chứng khoán hôm nay (ngày 20/04/2023) chứng kiến diễn biến đầy biến động. Mở cửa phiên giao dịch với sắc xanh, chỉ số VN-Index tăng nhẹ so với tham chiếu. Tuy nhiên, đà tăng nhanh chóng bị chững lại và thị trường chuyển sang sắc đỏ trong suốt buổi sáng. VN-Index giảm gần 8 điểm, thăm dò khu vực 1.270 điểm.

Tuy nhiên, thị trường đã phục hồi mạnh mẽ vào buổi chiều, lấy lại sắc xanh từ khoảng 14h. Nhận được đà hỗ trợ từ phiên giao dịch buổi chiều, VN-Index đóng cửa ở mức 1.286,5 điểm, tăng hơn 7 điểm so với phiên trước đó, chấm dứt chuỗi giảm điểm trong ba phiên liên tiếp.

Dòng tiền đổ vào chứng khoán, bất động sản và ngân hàng

Phiên giao dịch hôm nay chứng kiến sự dẫn dắt của dòng tiền vào các cổ phiếu thuộc ngành chứng khoán, bất động sản và ngân hàng. Các nhóm cổ phiếu này đã đóng góp tích cực vào mức tăng điểm của VN-Index.

Top 10 cổ phiếu đóng góp nhiều nhất cho VN-Index đều thuộc về ba ngành này. VCB dẫn đầu, tiếp đến là BID, MBB, STB, ACB, CTG, MSB, PDR, TPB và TCB. Nhóm chứng khoán ghi nhận sắc xanh rải đều hầu hết bảng điện, với mức tăng giá quanh 1-2% ở các mã có thanh khoản lớn như HCM, SSI, VCI, VND… Ngành ngân hàng cũng có diễn biến tương tự, nhưng hai mã STB và MSB có mức tăng mạnh hơn, lần lượt là 3% và 3,9%. Riêng bảng điện bất động sản, sắc đỏ đan xen ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ. Các mã có vốn hóa và thanh khoản lớn đều tăng giá với biên độ cao hơn, quanh 2-6%. Nổi bật có DXG và PDR đồng loạt đạt mức trần.

Thanh khoản thị trường tích cực

Thanh khoản toàn sàn HoSE ghi nhận mức tích cực, với tổng giá trị giao dịch đạt 15.700 tỷ đồng. Khối ngoại có phiên thứ năm liên tiếp bán ròng, trên 400 tỷ đồng.

Dù thị trường chứng khoán đã có phiên phục hồi tích cực, nhưng các nhà đầu tư vẫn cần theo dõi sát sao diễn biến của thị trường trong những phiên giao dịch tiếp theo, đặc biệt là động lực tăng trưởng từ ba nhóm trụ.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top