Cổ phiếu bất động sản ‘đua’ trần

Thị trường chứng khoán phục hồi mạnh mẽ, VN-Index tăng 0,55%

Phiên giao dịch ngày hôm nay chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường chứng khoán, với sự hỗ trợ từ các cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là nhóm ngân hàng và bất động sản. Dòng tiền giải ngân mạnh mẽ hơn, đặc biệt là về cuối phiên, đẩy VN-Index lên mức 1.286,52 điểm, tăng 0,55% so với phiên trước.

Ngân hàng dẫn dắt thị trường

Nhóm ngân hàng đóng vai trò chủ chốt trong đà tăng của thị trường. Các cổ phiếu như VCB, BID, MBB, STB, ACB, CTG, MSB đều tăng điểm tích cực, trong đó MBB tăng gần 1,6% lên mức 25.900 đồng/cổ phiếu và lập đỉnh mới. Sự đồng thuận từ nhóm ngân hàng đã góp phần đưa VN-Index trở lại mốc 1.280 điểm. Dòng tiền cũng “trú ẩn” vào các mã ngân hàng và bán lẻ với kỳ vọng về mùa báo cáo tài chính quý III/2024.

Bất động sản dậy sóng

Dòng tiền đổ mạnh vào cổ phiếu bất động sản, kéo theo sự tăng trần của DXG, PDR, NHA. Giao dịch tích cực của nhóm này đối lập với áp lực bán ròng từ khối ngoại, “xả” mạnh loạt cổ phiếu bất động sản như KDH, NLG, VHM… Dù vậy, các mã kể trên vẫn đóng cửa trong sắc xanh. NVL của Novaland cũng tăng trở lại 2,5%, dù trong phiên có thời điểm về sát mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu.

Thanh khoản tăng mạnh

Thanh khoản tăng mạnh về cuối phiên, đưa giá trị khớp lệnh HoSE lên gần 14.000 tỷ đồng. Khối ngoại bán ròng 413 tỷ đồng, tập trung vào chứng chỉ quỹ FUESSVFL, HDB, DBC, KDH… Sự tích cực trở lại với nhiều nhóm ngành, như chứng khoán, thép, xây dựng… đã góp phần tạo nên đà tăng chung của thị trường.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top