Góc nhìn 18/10: Lên vùng 1,300 điểm?

Tổng quan thị trường chứng khoán Việt Nam ngày 18/10

Theo Agriseco Research, nhịp rung lắc trong ngày đáo hạn phái sinh (17/10) đã giúp thị trường rũ bỏ nguồn cung ngắn hạn, phù hợp với dự báo thị trường sẽ lên vùng 1,300 điểm. Tuy nhiên, vùng 1,300 điểm vẫn là kháng cự trung hạn với khối lượng giao dịch tích lũy lớn.

Dự báo thị trường và chiến lược đầu tư

Thị trường đang có diễn biến khá sát kỳ vọng khi sớm phục hồi trở lại ở vùng giá 1,270 điểm, để tiếp tục duy trì biến động hẹp trong vùng giá 1,280-1,300 điểm. Vùng giá 1,300 điểm vẫn là kháng cự rất mạnh, nhưng thị trường kỳ vọng chỉ số có thể vượt qua được vùng kháng cự mạnh này trong thời gian tới khi tình hình vĩ mô và triển vọng kết quả kinh doanh quý 3 của các doanh nghiệp tiếp tục duy trì tích cực.

Cơ hội và rủi ro

Mặc dù diễn biến rung lắc có thể gia tăng trở lại lại trong các nhịp hồi sớm, cơ hội mở rộng đà hồi phục của thị trường vẫn đang được đánh giá cao khi xu hướng tăng ngắn hạng đang được bảo toàn. Nhà đầu tư có thể kết hợp trải mua thêm 1 phần tỷ trọng trading gối đầu khi chỉ số hoặc các mã cổ phiếu mục tiêu điều chỉnh về lại hỗ trợ. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần lưu ý tới rủi ro tiềm ẩn có thể đến từ các thông tin của TTCK Mỹ trong thời gian tới, do đó cần quan sát các thị trường thế giới chặt chẽ để xác nhận liệu xu hướng tăng có thể tiếp diễn trong bao lâu.

Khuyến nghị đầu tư

Nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì và cân nhắc gia tăng tỷ trọng đối với những cổ phiếu đã có dấu hiệu đảo chiều tăng giá sau khi tạo đáy ngắn hạn thành công hoặc đang cho tín hiệu bước vào nhịp tăng mới, trong đó đáng chú ý là các nhóm ngành như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản.

Lưu ý quan trọng

Cần lưu ý rằng khối ngoại vẫn duy trì xu hướng rút ròng, điều này có thể gây áp lực lên thị trường trong ngắn hạn. Với sự cải thiện của dòng tiền và xu hướng tập trung vào các cổ phiếu có tiềm năng, nhà đầu tư có thể cân nhắc tích lũy các cổ phiếu thu hút dòng tiền tốt. Tuy nhiên, việc quản trị rủi ro là yếu tố quan trọng, nên nhà đầu tư cần theo dõi chặt chẽ động thái của khối ngoại để có chiến lược giao dịch phù hợp, không nên quá lạc quan mà quên đi các rủi ro tiềm ẩn.

Kết luận

Nhịp rung lắc trong ngày đáo hạn phái sinh (17/10) đã giúp thị trường rũ bỏ nguồn cung ngắn hạn, phù hợp với dự báo thị trường sẽ lên vùng 1,300 điểm. Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục, ưu tiên mở mua các vị thế trading T+ với tỷ trọng vừa phải khi chỉ số rung lắc về vùng 1,260-1,270 điểm. Báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2024 vẫn là một trong các nhân tố hỗ trợ cho thị trường trong tuần sau. Nhà đầu tư có thể quan sát thêm phản ứng của thị trường tại mốc tâm lý ở 1,300 điểm để ra hành động cụ thể.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top