“Bước đi” EraBlue của MWG cần thêm điều kiện đủ để trở thành “Điện Máy Xanh thứ hai” tại Indonesia

MWG Mở Rộng Hoạt Động Kinh Doanh Sang Indonesia với Chuỗi Cửa Hàng Điện Máy EraBlue

Sau gần 15 năm hoạt động, chuỗi cửa hàng Điện Máy Xanh của MWG đã trở thành một thương hiệu quen thuộc và đóng vai trò quan trọng trong thị trường Việt Nam, chiếm đến một nửa doanh thu của tập đoàn. Tiếp nối thành công này, MWG đã quyết định mở rộng thị trường sang Indonesia với chuỗi EraBlue, hợp tác cùng Công ty PT Erafone Artha Retailindo (Erafone) – công ty con của Tập đoàn Erajaya, trong đó MWG nắm giữ 45% cổ phần.

Mô Hình EraBlue – Bản Sao Thành Công của Điện Máy Xanh

EraBlue được xây dựng theo mô hình chuỗi cửa hàng bán lẻ các thiết bị điện tử tiêu dùng tại Indonesia, tương tự như Điện Máy Xanh tại Việt Nam. MWG kỳ vọng EraBlue sẽ trở thành nhà bán lẻ điện máy hàng đầu tại Indonesia, góp phần mở rộng hoạt động kinh doanh và tăng trưởng của tập đoàn trong tương lai. Theo CTCK Rồng Việt (VDSC), thị trường điện máy Indonesia có nhiều tiềm năng, tương tự như Việt Nam trong giai đoạn 2010-2012, khi Điện Máy Xanh thành công nhờ chiến lược siêu thị mini và dịch vụ khách hàng vượt trội.

Thị Trường Điện Máy Indonesia – Tiềm Năng To Lớn

VDSC đánh giá việc MWG mở rộng sang Indonesia là một bước đi chiến lược hợp lý. Thị trường Indonesia đang ở giai đoạn dễ bùng nổ, với tiềm năng lớn hơn Việt Nam và Campuchia. Tỷ lệ thâm nhập điện máy ở Indonesia còn thấp (dưới 50%), dân số gấp 2,7 lần Việt Nam, tạo điều kiện cho EraBlue khai thác thị trường rộng lớn và đạt mức thâm nhập cao hơn 80%, giúp doanh thu công nghệ thông tin truyền thông tăng gấp 2,6 lần thị trường Việt Nam.

EraBlue – Cạnh Tranh Khó Khăn

EraBlue phải đối mặt với nhiều thách thức từ các cửa hàng truyền thống, các nhà bán lẻ khác và các nền tảng trực tuyến tại Indonesia, đặc biệt là các nền tảng như Shopee, Lazada, Tik Tok Shop. Tăng trưởng của EraBlue phụ thuộc vào tốc độ chuyển đổi mua hàng sang thương mại điện tử, vốn đang tăng trưởng nhanh chóng trong lĩnh vực điện máy.

Kết Quả Kinh Doanh Ban Đầu Của EraBlue

EraBlue hiện đang ghi nhận mức lỗ ròng trong quý 1 và quý 2/2024, với số lượng cửa hàng tăng lên 75 vào cuối tháng 9 và dự kiến đạt 85 vào cuối năm nay. Tuy nhiên, theo ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO của Thế giới Di động, chuỗi EraBlue đã vượt điểm hòa vốn và có lãi trong vòng 5 tháng liên tiếp, cho thấy dấu hiệu tích cực trong việc phát triển tại Indonesia.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top