Nokia phát tín hiệu hồi phục

Nokia báo cáo kết quả kinh doanh quý III: Thị trường Bắc Mỹ phục hồi, nhưng doanh thu giảm

Ngày 17/10, Nokia công bố kết quả kinh doanh quý III với lợi nhuận hoạt động đạt 454 triệu euro (492 triệu USD), tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ sự phục hồi của thị trường Bắc Mỹ sau nhiều năm yếu kém. “Thị trường Bắc Mỹ bắt đầu phát tín hiệu tốt. Chúng tôi đã có quý III tăng trưởng mạnh về hạ tầng mạng”, CEO Pekka Lundmark chia sẻ. Tuy nhiên, thị phần của Nokia tại khu vực này gần đây đã bị ảnh hưởng do mất hợp đồng với các nhà mạng Verizon và AT&T.

Doanh thu giảm do thị trường Ấn Độ yếu kém

Mặc dù tình hình kinh doanh có dấu hiệu khả quan ở Bắc Mỹ, doanh thu ròng của Nokia trong quý III vẫn giảm 8% xuống 4,33 tỷ euro (4,7 tỷ USD), không đạt dự báo 4,76 tỷ euro. Nguyên nhân chính là do thị trường Ấn Độ tiếp tục suy giảm. Tuy nhiên, Nokia kỳ vọng thị trường này sẽ phục hồi trong năm tới, đặc biệt sau khi giành được hợp đồng lớn với Vodafone Idea và hy vọng sẽ có thêm hợp đồng từ Bharti Airtel.

Nokia tập trung vào quốc phòng và trung tâm dữ liệu để thúc đẩy tăng trưởng

Để đối phó với sự cạnh tranh gay gắt trong ngành và kinh tế thế giới chậm lại, Nokia đang tập trung vào các lĩnh vực quốc phòng và trung tâm dữ liệu để thúc đẩy tăng trưởng. Hãng đã chi 2,3 tỷ USD để mua hãng sản xuất thiết bị mạng Infinera (Mỹ) vào tháng 6. “Tăng trưởng sẽ đến từ đây”, Lundmark nói. Nokia cũng đang áp dụng chính sách cắt giảm chi phí mạnh tay, với mục tiêu giảm 800-1,2 tỷ euro chi phí từ nay đến 2026. Hãng đã thông báo sa thải 14.000 nhân viên vào tháng 10/2023 sau khi lợi nhuận quý III giảm.

Nokia: Từ đế chế điện thoại di động đến nhà cung cấp thiết bị mạng hàng đầu

Nokia từng là đế chế điện thoại di động thống trị thị trường toàn cầu trong thập niên 90. Tuy nhiên, việc chậm đổi mới trước sự xuất hiện của các đối thủ đã khiến hãng phải rời bỏ thị trường này. Hiện tại, Nokia là một trong những nhà cung cấp thiết bị viễn thông hàng đầu thế giới, tập trung vào các mảng thiết bị mạng và phần mềm. Hãng đang nỗ lực để thích nghi với thị trường đang thay đổi nhanh chóng và tìm kiếm cơ hội tăng trưởng trong các lĩnh vực mới.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top