Công ty của chuyên gia dạy làm giàu tiếp tục lỗ

Công ty CP Đầu tư và Phát triển Công nghệ Văn Lang (VLA): Doanh thu quý III tăng mạnh, nhưng lỗ lũy kế 9 tháng

Công ty CP Đầu tư và Phát triển Công nghệ Văn Lang (mã chứng khoán: VLA), chuyên cung cấp các khóa học đầu tư và làm giàu, vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2024. Theo đó, doanh thu thuần đạt 2,5 tỷ đồng, tăng mạnh 151% so với cùng kỳ năm 2023. Nguyên nhân chính là do lượng học viên tham gia các khóa học tăng đáng kể. Sau khi trừ đi các chi phí, công ty ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 500 triệu đồng, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm trước.

Lỗ lũy kế 9 tháng đầu năm

Tuy nhiên, tình hình kinh doanh của Văn Lang trong 9 tháng đầu năm lại không mấy khả quan. Doanh thu thuần đạt gần 5 tỷ đồng, giảm 50% so với cùng kỳ. Sau khi trừ đi các chi phí, công ty báo lỗ hơn 6 tỷ đồng. Nguyên nhân chính là do 2 quý đầu năm công ty này lỗ nặng.

Văn Lang: Nổi tiếng với các khóa học đầu tư và phát triển bản thân

Công ty CP Đầu tư và Phát triển Công nghệ Văn Lang được biết đến với các khóa học về đầu tư và phát triển bản thân. Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp này là ông Nguyễn Thành Tiến, một diễn giả nổi tiếng trong lĩnh vực đầu tư với hàng triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Ông Tiến tự giới thiệu là chuyên gia đào tạo bất động sản được trả phí cao số 1 Việt Nam và tuyên bố đã đào tạo hơn 200.000 học viên từ năm 2012. Các khóa học của ông này có miễn phí và trả phí, trong đó khóa thu phí có giá lên đến 180 triệu đồng.

Hoạt động đầu tư không mấy thành công

Bên cạnh việc cung cấp các khóa học, Văn Lang cũng tham gia hoạt động đầu tư. Năm 2022, công ty đã mua 1 khách sạn tại Quảng Ninh với giá trị 18 tỷ đồng. Mục đích chính là sử dụng một phần làm văn phòng đại diện, đồng thời vẫn duy trì các hạng mục kinh doanh chính như nhà hàng, khách sạn, dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, do khó khăn trong quá trình chuyển đổi quyền sở hữu tài sản và ảnh hưởng của nền kinh tế, Văn Lang đã phải thanh lý hợp đồng này.

Cổ phiếu VLA: Giảm mạnh so với mức đỉnh năm 2022

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu VLA từng gây chú ý khi năm 2022 đã có loạt phiên tăng, đẩy giá cổ phiếu từ 30.000 đồng/cổ phiếu lên gần 90.000 đồng/cổ phiếu – mức cao nhất trong lịch sử. Đến hiện tại, cổ phiếu này chỉ còn dao động ở vùng giá 14.000 – 15.000 đồng/cổ phiếu. So với đầu năm 2024, cổ phiếu VLA giảm hơn 22%, nhưng so với mức đỉnh năm 2022 giảm 6 lần.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top