Hoàn trả 100.000 đồng/trái phiếu Vạn Thịnh Phát cho nhà đầu tư?

Kết thúc phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan lĩnh án chung thân

Phiên tòa xét xử đối với bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, và 33 đồng phạm đã kết thúc vào chiều 17-10. Bị cáo Lan bị tuyên phạt mức án tù chung thân về các tội danh: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Vận chuyển trái phép tiền tệ ra qua biên giới và Rửa tiền. Ngoài ra, bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn, cựu tổng giám đốc SCB, bị tuyên án 17 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Vai trò của SCB trong vụ án

HĐXX xác định Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI) và SCB đã ký kết hợp đồng môi giới, phát hành trái phiếu. SCB đã sử dụng 239 chi nhánh, phòng giao dịch và hơn 2.400 nhân viên tư vấn khách hàng gửi tiền mua trái phiếu. Hầu hết người mua trái phiếu là khách hàng của SCB, đây là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của việc phát hành trái phiếu.

Bồi thường thiệt hại cho các bị hại

HĐXX cho biết tổng số tiền chiếm đoạt hơn 30.000 tỉ đồng. Các bị cáo bị buộc bồi thường toàn bộ thiệt hại về tiền gốc, lãi và các khoản thiệt hại khác liên quan đến việc mua trái phiếu. Do bà Lan được xác định là người sử dụng toàn bộ số tiền chiếm đoạt cho mục đích cá nhân, nên bà phải chịu trách nhiệm bồi thường toàn bộ hậu quả. Danh sách chi tiết bị hại, số lượng trái phiếu sở hữu và số tiền được bồi hoàn sẽ được thể hiện tại phụ lục 1-2 kèm theo bản án.

Số lượng bị hại và đơn yêu cầu bồi thường

Vụ án có 35.824 bị hại cư trú tại 58 tỉnh, thành trên cả nước. HĐXX nhận được 5.965 đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại. Tuy nhiên, hơn 1.000 đơn yêu cầu bồi thường thuộc các mã trái phiếu nằm ngoài vụ án.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top