Thị trường chững lại sát vùng đỉnh 1300 điểm

Phiên giao dịch sáng nay: Hưng phấn sớm nhưng chìm dần vào thận trọng

Phiên đáo hạn phái sinh hôm qua diễn biến tích cực đã tạo nên tâm lý lạc quan cho thị trường chứng khoán sáng nay. VN-Index tăng mạnh và tiến gần mốc 1300 điểm, tuy nhiên, tâm lý thận trọng vẫn hiện hữu khi chỉ số này sau đó giảm dần và kết phiên chỉ tăng nhẹ 0,47 điểm.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn giữ nhịp, độ rộng thị trường giằng co

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn cố gắng giữ nhịp tăng trưởng, nhưng độ rộng thị trường lại cho thấy sự giằng co cân bằng. Nửa đầu phiên sáng, thị trường chứng kiến đà tăng mạnh mẽ với độ rộng áp đảo ở phía tăng, VN-Index đạt hai đỉnh xấp xỉ nhau, tăng cao nhất gần 7,6 điểm. Tuy nhiên, thị trường sau đó trượt giảm dần, VN-Index kết phiên chỉ còn +0,47 điểm, độ rộng 162 mã tăng/163 mã giảm.

Biên độ trượt giá mạnh, nhiều cổ phiếu blue-chips đảo chiều

Biên độ trượt giá trong phiên sáng khá mạnh, với 37,9% số cổ phiếu phát sinh giao dịch giảm hơn 1% so với mức đỉnh giữa phiên. Gần 30 mã trượt giá hơn 2%, bao gồm một số mã bất động sản như LDG, DXS, DIG, SCR, VPH. Nhóm blue-chips cũng chứng kiến biên độ trượt giá mạnh, với các trụ lớn ngân hàng như CTG, TCB, BID, VHM đều giảm so với giá đỉnh. VN30-Index hiện đã đỏ nhẹ 0,04%, với 17 mã tăng/9 mã giảm. Các mã có trọng số lớn như VPB và HPG giảm mạnh đã ảnh hưởng đáng kể đến điểm số của chỉ số này.

Thanh khoản gia tăng nhưng tâm lý nhà đầu tư vẫn thận trọng

Thanh khoản khớp lệnh hai sàn niêm yết sáng nay tăng 37% so với sáng hôm qua, đạt 7.061 tỷ đồng. Mức giao dịch gia tăng này cho thấy có thêm lượng tiền mới mua vào thị trường sau khi chứng kiến nhịp đảo chiều ấn tượng hôm qua. Tuy nhiên, lượng tiền rút về quanh vùng đỉnh 1300 điểm cũng lại xuất hiện tương tự các phiên thử thách mốc này trước đây.

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng phiên thứ 5 liên tục với khoảng -182,7 tỷ đồng trên HoSE. Dù vậy, quy mô bán đã xuống mức thấp nhất 9 phiên sáng với 468,9 tỷ đồng. Nhóm này bán ròng dàn trải và cũng không có cổ phiếu nào đặc biệt. VHM bị bán ròng lớn nhất cũng chỉ 15,2 tỷ đồng, MSN -14,6 tỷ. Bên mua cao nhất là MWG cũng chỉ +12,8 tỷ.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top