Mới 9 tháng, một doanh nghiệp Việt Nam đã có doanh thu gần 30 tỷ USD, hoàn thành xong kế hoạch cả năm

Kết quả sản xuất kinh doanh tích cực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) trong 9 tháng đầu năm 2024

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã đạt được những kết quả khả quan trong sản xuất kinh doanh. Sản lượng khai thác dầu thô đạt 786.000 tấn, vượt 25,2% kế hoạch tháng, và lũy kế 9 tháng đạt 7,43 triệu tấn, vượt 20,7% kế hoạch. Sản lượng điện đạt 1,65 tỷ kWh, lũy kế 9 tháng đạt 20,88 tỷ kWh, tăng 18,4% so với cùng kỳ 2023. Sản lượng sản xuất Urê và xăng dầu cũng đạt mức khả quan, dự kiến sẽ vượt mức kế hoạch cả năm.

Tiết kiệm và chống lãng phí hiệu quả

PVN đã tiết kiệm chống lãng phí được 2.117 tỷ đồng trong 9 tháng qua, đạt 94% kế hoạch tiết giảm năm 2024. Trong đó, tiết kiệm từ nguyên nhiên vật liệu, chi phí quản lý, bán hàng, tài chính,… đạt 1.782 tỷ đồng, bằng 96% kế hoạch năm; tiết kiệm từ quản lý đầu tư, tối ưu vận hành khai thác, mua sắm trang thiết bị đạt 334,8 tỷ đồng, bằng 83% kế hoạch năm.

Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu tài chính

PVN đã hoàn thành toàn diện 6 chỉ tiêu tài chính cả năm 2024 theo kế hoạch pháp lệnh Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Hội đồng thành viên giao, về đích trước từ 3-5 tháng. Trong đó, 5/6 chỉ tiêu tăng trưởng từ 9-31%: doanh thu toàn Tập đoàn tăng 12%; nộp ngân sách tăng 9%; doanh thu hợp nhất tăng 14%.

Thách thức và giải pháp trong bối cảnh thị trường đầy biến động

Mặc dù đã đạt được những kết quả tích cực, nhưng PVN vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức trong bối cảnh thị trường đầy biến động. Lãnh đạo PVN nhận định cần tìm giải pháp vượt khó và chuẩn bị cho đà tăng trưởng 2025. Các đơn vị tập trung cao độ hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, cắt giảm tối đa các hoạt động không trọng yếu. Đồng thời, các đơn vị chuẩn bị sớm cho kế hoạch 2025 với các kịch bản dự kiến thực hiện, bảo đảm có đủ động lực và khát vọng cho năm tới.

Vai trò quan trọng của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam – Petrovietnam

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam – Petrovietnam là doanh nghiệp trụ cột của nền kinh tế đất nước, với nhiệm vụ quản lý và triển khai các hoạt động dầu khí trên lãnh thổ Việt Nam và đầu tư ra nước ngoài. Petrovietnam đã đóng góp lớn cho nguồn thu ngân sách Quốc gia và xây dựng một hệ thống công nghiệp dầu khí hoàn chỉnh, đồng bộ chuỗi khép kín các hoạt động từ tìm kiếm, thăm dò, khai thác tới tồn trữ, vận chuyển và chế biến với 5 lĩnh vực: Tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí, Công nghiệp khí, Chế biến dầu khí, Công nghiệp điện và năng lượng tái tạo, Dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top