Chứng khoán Tuần 14-18/10/2024: Chưa thoát khỏi tâm lý thận trọng

Chứng khoán Tuần 14-18/10/2024: Tâm lý thận trọng vẫn bao trùm

I. Thị trường chứng khoán Việt Nam tuần 14-18/10/2024

Tuần giao dịch vừa qua chứng kiến tâm lý thận trọng của nhà đầu tư tiếp tục chi phối thị trường. Các chỉ số chính đều kết thúc tuần với kết quả không mấy khả quan, với 4/5 phiên giảm điểm. Mặc dù phiên rút chân trong ngày đáo hạn phái sinh giúp đà giảm của cả tuần rút ngắn đáng kể, nhưng thanh khoản thị trường liên tục ở mức dưới trung bình cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn chưa thể lạc quan trở lại.

VN-Index giảm 0.08%, về mức 1,285.46 điểm; HNX-Index giảm 0.4%, đạt 229.21 điểm. Xét cho cả tuần, VN-Index giảm tổng cộng 2.93 điểm (-0.23%) và HNX-Index giảm 2.16 điểm (-0.93%).

Điều đáng chú ý là khối ngoại duy trì đà bán ròng suốt tuần qua, với giá trị hơn 2.2 ngàn tỷ đồng trên cả hai sàn. Khối ngoại bán ròng hơn 2.1 ngàn tỷ đồng trên sàn HoSE và bán ròng gần 104 tỷ đồng trên sàn HNX.

Sắc đỏ chiếm ưu thế hơn ở các nhóm ngành, với nhóm nguyên vật liệu xếp cuối bảng với mức giảm 0.55%. Nhóm tiện ích giảm 0.43%, còn nhóm bất động sản và tài chính phân hóa rõ rệt, với một số cổ phiếu tăng trưởng mạnh mẽ và một số khác bị áp lực bán.

Nhóm vận tải vượt lên dẫn đầu đà tăng hôm nay, kết thúc ngày giao dịch với mức tăng 0.61%. Đóng góp chủ yếu bởi sắc xanh của các cổ phiếu lớn trong ngành.

II. Phân tích kỹ thuật một số cổ phiếu tiêu biểu

VN30: Ghi nhận tuần giao dịch khởi sắc với mức tăng 17.84%. Cổ phiếu liên tục tăng mạnh với sự xuất hiện mẫu hình nến Rising Window. Tuy nhiên, cổ phiếu đã quay lại giảm mạnh vào phiên giao dịch cuối tuần kèm theo khối lượng giao dịch sụt giảm dưới mức trung bình 20 ngày. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang bắt đầu thận trọng trở lại. Hiện tại, chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho tín hiệu bán trong vùng quá mua (overbought). Điều này cho thấy rủi ro điều chỉnh ngắn hạn sẽ tăng cao nếu chỉ báo rơi khỏi vùng này trong thời gian tới.

VNM: Trải qua tuần giao dịch đầy tiêu cực khi hình thành chuỗi giảm điểm liên tiếp đồng thời nằm trên đường MA 0 ngày. Nếu trong thời gian tới, cổ phiếu giữ vững trên ngưỡng này kèm theo khối lượng giao dịch vượt lên trên mức trung bình 20 ngày thì tình hình sẽ bớt bi quan. Hiện tại, chỉ báo Stochastic Oscillator đang tiến vào vùng quá bán (oversold). Nếu chỉ báo cho tín hiệu mua trở lại và rời khỏi vùng này thì triển vọng ngắn hạn sẽ lạc quan hơn.

III. Thống kê thị trường chứng khoán tuần qua

Bảng thống kê chi tiết về các chỉ số chính, khối lượng giao dịch, khối ngoại, các nhóm ngành và một số cổ phiếu tiêu biểu sẽ được cập nhật và phân tích kỹ lưỡng trong báo cáo chi tiết.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top