“Mất hút” giao dịch quỹ đầu tư

Thị trường quỹ đầu tư trầm lắng: Chỉ PYN Elite rót vốn vào bất động sản

Hoạt động giao dịch quỹ đầu tư ảm đạm

Tuần qua (14-18/10/2024), thị trường quỹ đầu tư chứng kiến ​​sự im ắng bất thường khi chỉ có một giao dịch đáng chú ý. PYN Elite, một quỹ đầu tư đến từ Phần Lan, đã trở thành cổ đông lớn của CTCP Phát triển Đô thị Từ Liêm sau khi mua 6,1 triệu cổ phiếu, nâng sở hữu lên 5% vốn điều lệ.

Giao dịch diễn ra bằng cách kết hợp mua khớp lệnh và thỏa thuận, với tổng giá trị thỏa thuận hơn 125 tỷ đồng, tương đương 21.230 đồng/cổ phiếu. Mức giá này thấp hơn 2% so với giá chốt phiên, cho thấy PYN Elite đã đầu tư tối thiểu 125 tỷ đồng để trở thành cổ đông lớn của doanh nghiệp bất động sản này.

Động thái trái chiều: Rót vốn và thoái vốn

Sự rót vốn của PYN Elite trái ngược với động thái của ông Nguyễn Văn Kha, bố của ông Nguyễn Hồng Khiêm – Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc CTCP Phát triển Đô thị Từ Liêm. Ông Kha đã bắt đầu thoái vốn khỏi công ty từ tháng 6/2024 sau gần 20 năm giữ vai trò Chủ tịch HĐQT.

Ông Kha đã đăng ký bán 2 triệu cổ phiếu từ ngày 14/10 đến 12/11, nhằm giảm sở hữu từ 2,2% xuống 0,56%. Đây là lần thứ 4 ông Kha thoái vốn, diễn ra trong bối cảnh giá cổ phiếu của CTCP Phát triển Đô thị Từ Liêm tăng mạnh từ đầu năm, đạt đỉnh lịch sử 26.610 đồng/cổ phiếu vào ngày 12/07.

Giá cổ phiếu điều chỉnh sau đà tăng nóng

Sau mức tăng ấn tượng, giá cổ phiếu CTCP Phát triển Đô thị Từ Liêm đã điều chỉnh và chốt phiên 18/10 ở mức 22.300 đồng/cổ phiếu, giảm 16% so với đỉnh. Sự chênh lệch giữa động thái rót vốn của quỹ đầu tư và thoái vốn của người nội bộ cho thấy sự phân hóa trong nhận định về triển vọng của công ty.

Tuy nhiên, thị trường quỹ đầu tư vẫn đang trong trạng thái trầm lắng, chờ đợi những động thái mới từ các nhà đầu tư trong thời gian tới.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top