Chứng khoán tuần tới (từ 21 đến 25-10): Liên tục dính bull-trap, VN-Index có vượt nổi 1.300 điểm?

Kết thúc tuần giao dịch đầy biến động: VN-Index giảm nhẹ, khối ngoại bán ròng mạnh

Tuần giao dịch cuối cùng của tháng 10 đã khép lại với diễn biến đầy biến động, khiến nhà đầu tư trải qua cảm giác “đi tàu lượn” khi VN-Index tiến sát mốc 1.300 điểm rồi lại đảo chiều giảm mạnh. Mặc dù một số công ty chứng khoán vẫn kỳ vọng thị trường sẽ biến động tích cực trong tuần cao điểm công bố báo cáo tài chính quý III/2024, giới đầu tư lại tỏ ra chán nản bởi những lần tăng giá bất ngờ rồi nhanh chóng đảo chiều, hay còn gọi là “bull-trap”.

Trạng thái giằng co giữa bên mua và bên bán

Sự giằng co giữa bên mua và bên bán đã dẫn đến kết quả VN-Index chốt tuần giảm nhẹ, tuy nhiên, nhiều mã cổ phiếu đã điều chỉnh khá lớn. Cụ thể, VN-Index giảm 2,93 điểm, đóng cửa tại mức 1.285,46 điểm. HNX-Index cũng giảm nhẹ 2,16 điểm, đóng cửa tại mức 229,21 điểm. Giá trị giao dịch khớp lệnh của VN-Index trung bình chỉ hơn 14.100 đồng/phiên, giảm 0,27% so với tuần trước. Điều đáng chú ý là đà bán ròng của khối ngoại trở lại với hơn 2.000 tỉ đồng trên sàn HOSE, tập trung vào các mã cổ phiếu như FPT, HDB, MSB…

Dự báo xu hướng tuần tới

Theo nhận định của một số công ty chứng khoán, thị trường sẽ vẫn chịu ảnh hưởng của tâm lý thận trọng trong tuần tới. Các nhà đầu tư sẽ tiếp tục theo dõi sát sao tình hình kinh tế vĩ mô, kết quả kinh doanh của doanh nghiệp và diễn biến của thị trường quốc tế để đưa ra quyết định đầu tư phù hợp. Tuy nhiên, với sự hiện diện của các yếu tố hỗ trợ như dòng tiền đầu tư nước ngoài, kỳ vọng về kết quả kinh doanh quý III/2024 và chính sách hỗ trợ của Chính phủ, thị trường vẫn có tiềm năng phục hồi trong thời gian tới.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top