Tập đoàn Hà Đô bị phạt thuế 7,6 tỷ đồng

Tập đoàn Hà Đô (HDG) Bị Phạt Hơn 4,5 Tỷ Đồng Do Vi Phạm Thuế

Công ty cổ phần Tập đoàn Hà Đô (HDG) vừa nhận quyết định xử phạt từ Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) về vi phạm hành chính trong kiểm tra thuế. HDG mắc phải ba lỗi chính: khai sai dẫn đến thiếu số tiền phải nộp, lập hóa đơn không đúng thời điểm và sử dụng hóa đơn không đúng quy định. Trong đó, việc lập hóa đơn không đúng thời điểm xảy ra nhiều lần nhưng không ảnh hưởng đến việc thực hiện nghĩa vụ thuế.

Tổng cộng, HDG bị phạt gần 4,5 tỷ đồng cho ba lỗi vi phạm trên. Ngoài ra, công ty phải nộp đủ số tiền thuế còn thiếu vào ngân sách hơn 1 tỷ đồng và tiền chậm nộp hơn 2,1 tỷ đồng, tính đến hết ngày 25/9. Từ ngày 26/9, HDG cần tự tính và đóng số tiền chậm nộp phát sinh.

Tập đoàn Hà Đô: Từ Xây Lắp Đến Bất Động Sản, Năng Lượng

Tập đoàn Hà Đô khởi đầu với mảng xây lắp nhưng sau đó mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực bất động sản và năng lượng. Năm 2021, HDG thoái vốn mảng xây lắp để tập trung vào ba lĩnh vực chính là bất động sản, năng lượng và đầu tư tài chính.

Trong nửa đầu năm nay, doanh thu của HDG giảm 10% xuống còn 1.398 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế cũng sụt 16% về 363 tỷ đồng. Mảng năng lượng, vốn là nguồn thu chính, chịu ảnh hưởng từ sản lượng giảm do thời tiết bất lợi, sản lượng điện gió và mặt trời cũng đi xuống do dự án điện gió 7A đang trong chu kỳ năm gió thấp. Kinh doanh địa ốc có tăng trưởng so với cùng kỳ nhưng chỉ đóng góp chưa tới 30% tổng doanh thu.

Kế Hoạch Phát Triển Của HDG

Theo SSI Research, trong giai đoạn 2022-2023, nguồn thu bất động sản của HDG chủ yếu đến từ việc bàn giao các căn hộ đã bán tại dự án Hado Charm Villas (Hà Nội). Công ty có thể ghi nhận thêm doanh thu từ rổ hàng còn lại của dự án nếu thị trường thuận lợi cho việc mở bán.

Bên cạnh đó, HDG cũng có kế hoạch mở rộng sang bất động sản khu công nghiệp. Công ty đã bắt đầu khảo sát các khu vực tiềm năng tại Hưng Yên, Thái Bình, Long An, Cần Thơ, Ninh Thuận. Các bước đi này cho thấy HDG đang nỗ lực đa dạng hóa hoạt động kinh doanh và tập trung vào những lĩnh vực tiềm năng để tăng trưởng trong tương lai.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top