Cổ phiếu ngân hàng giúp VN-Index thu hẹp đà giảm

VN-Index thu hẹp đà giảm nhờ cổ phiếu ngân hàng

Tuần giao dịch từ ngày 14 đến 18/10 vừa qua, cả hai chỉ số thị trường VN-Index và HNX-Index đều ghi nhận mức giảm điểm không đáng kể. VN-Index đóng cửa tuần tại 1,285.46 điểm, giảm 0.23% so với cuối tuần trước. HNX-Index giảm 0.93% về mức 229.21 điểm. Nhóm cổ phiếu ngân hàng là động lực chính giúp VN-Index không giảm mạnh hơn trong tuần qua. 7 trong số 10 mã ngân hàng đóng góp mức tăng nhiều nhất cho VN-Index, bao gồm: VCB, BID, TCB, CTG, MBB, ACB và STB. Tổng cộng, các mã này giúp chỉ số tăng hơn 4.3 điểm, trong đó VCB và BID là hai mã tăng nhiều nhất, cùng hơn 1.2 điểm.

VIC là mã giao dịch ấn tượng nhất tuần

Dù vậy, VIC mới là mã giao dịch ấn tượng nhất tuần qua, mang về cho VN-Index hơn 1.8 điểm – cao nhất toàn sàn. Hai mã cổ phiếu VNM và MSN cũng diễn biến tích cực khi đồng thời tăng 0.4 điểm. Ngược lại, ba mã cổ phiếu GAS, PLX và MWG có diễn biến tiêu cực nhất tuần, dù vậy mức điều chỉnh không đáng kể chỉ từ 0.7-0.9 điểm mỗi mã. Trong khi đó, nhóm ngân hàng góp mặt các mã HDB, SHB và VPB làm mất của VN-Index từ 0.3-0.6 điểm.

Rổ VN30: Sắc đỏ chiếm ưu thế nhưng không quá cách biệt

Rổ VN30 tuần qua sắc đỏ chiếm ưu thế nhưng không quá cách biệt, với 17 mã giảm. Trong đó, VIC “chễm chệ” ngôi đầu với mức giảm 2.5 điểm, theo sau GAS và PLX lần lượt giảm 1.3 điểm và 1.2 điểm. Còn lại 13 mã tăng dẫn đầu là VCB với 3.4 điểm tăng, BID và TCB là hai mã tiếp theo hỗ trợ 2.3 điểm và 1.5 điểm.

HNX-Index tiếp đà giảm

Chỉ số HNX-Index tiếp đà giảm trong tuần chủ yếu do gánh nặng từ VIC điều chỉnh giảm 0.6 điểm, theo sau GAS và PLX lần lượt giảm 0.3 điểm và 0.4 điểm. Đối trọng lại, VCB và BID là các trụ đỡ chính nhưng chỉ hỗ trợ hơn 0.1 điểm mỗi mã.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top