Kỳ vọng chỉ số VN-Index sẽ tích lũy trong vùng 1.282 – 1.292 trước khi xác lập xu hướng mới

Tổng quan thị trường tuần 21-25/10/2024

Tuần giao dịch từ 21-25/10/2024 chứng kiến VN-Index dao động trong biên độ hẹp, chịu áp lực bán tại vùng kháng cự 1.300 điểm và phục hồi tại vùng hỗ trợ quanh 1.275 điểm. Kết thúc tuần, VN-Index giảm nhẹ -0,23% so với tuần trước, đóng cửa tại 1.285,46 điểm, duy trì trong vùng giá 1.280 điểm – 1.300 điểm. Khối lượng giao dịch tăng nhẹ so với tuần trước, cho thấy thị trường phân hóa mạnh trong giai đoạn đón nhận kết quả kinh doanh quý 3.

Phân tích kỹ thuật và dự báo thị trường

Các chuyên gia phân tích kỹ thuật nhận định VN-Index đang đi đến giai đoạn cuối cùng trong kênh giá hẹp dưới vùng kháng cự mạnh 1.300 điểm kéo dài từ đầu năm, trên vùng hỗ trợ tương ứng đường xu hướng tăng trưởng nối các vùng giá thấp nhất tháng 08-09/2024 đến nay. Trong 01-02 tuần tới, VN-Index có thể sẽ thoát khỏi tình trạng tích lũy trong biên độ hẹp dần hiện nay. Trong trường hợp tích cực, VN-Index có thể kỳ vọng lên lại kháng cự 1.300 điểm, tuy nhiên đây là vùng kháng cự rất mạnh tương ứng đỉnh giá các tháng 06-08/2022 cũng như từ đầu năm. VN-Index chỉ có thể vượt kháng cự mạnh này khi có sự đồng thuận tăng trưởng của các nhóm ngành.

Khuyến nghị đầu tư

Các công ty chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư không mua đuổi khi VN-Index hướng đến vùng giá 1.300 điểm. Nhà đầu tư có thể chờ thị trường chung, VN-Index thoát khỏi xu hướng tích lũy ngắn trung hạn đang kéo dài hiện nay, với sự xác nhận tăng trưởng đồng thuận của nhiều nhóm ngành, trước khi xem xét gia tăng các vị thế mới. Nhà đầu tư duy trì tỉ trọng hợp lý, các vị thể giải ngân cần cẩn trọng chọn lọc các mã chất lượng tốt, khi thị trường đang trong giai đoạn đón nhận thông tin kết quả kinh doanh. Mục tiêu đầu tư hướng tới các mã cổ phiếu đầu ngành, nền tảng cơ bản tốt, kết quả kinh doanh quý 2 tăng trưởng tốt, triển vọng kết quả kinh doanh quý 3 tăng trưởng tích cực.

Lưu ý

Các nhận định và khuyến nghị đầu tư được đưa ra dựa trên tình hình thị trường hiện tại và có thể thay đổi tùy theo diễn biến thực tế. Nhà đầu tư nên tự nghiên cứu và đưa ra quyết định đầu tư phù hợp với khả năng tài chính và mục tiêu đầu tư của mình.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top