SJF sắp bị hủy niêm yết bắt buộc

HOSE cân nhắc hủy niêm yết bắt buộc cổ phiếu SJF

Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) thông báo sẽ xem xét hủy niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu SJF của Công ty Cổ phần Đầu tư Sao Thái Dương. Quyết định này được đưa ra sau khi SJF liên tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán, dẫn đến việc cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch.

Lý do hủy niêm yết

Cổ phiếu SJF hiện đang trong diện đình chỉ giao dịch do vi phạm liên tục các quy định về công bố thông tin. Ngoài ra, cổ phiếu này cũng trong diện kiểm soát do các yếu tố sau:

  • Tổ chức kiểm toán có ý kiến kiểm toán ngoại trừ đối với báo cáo tài chính năm đã được kiểm toán trong 2 năm liên tiếp (2022 và 2023).
  • Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2022 và 2023 là số âm.
  • Tổ chức niêm yết chậm nộp báo cáo tài chính bán niên năm 2024 đã được soát xét quá 30 ngày so với thời hạn quy định.

Bên cạnh đó, cổ phiếu SJF cũng trong diện cảnh báo của HOSE do lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại báo cáo tài chính hợp nhất năm 2023 đã kiểm toán của Công ty là số âm. Việc vi phạm công bố thông tin của Công ty vẫn xảy ra và có khả năng tiếp tục kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi cổ đông.

Kết quả kinh doanh của SJF

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 của SJF cho thấy doanh thu thuần đạt 34,5 tỷ đồng, giảm 40,9% so với cùng kỳ năm ngoái (58,5 tỷ đồng). Lợi nhuận sau thuế âm 8,2 tỷ đồng, so với mức âm 6,7 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.

Tác động đến cổ đông

Việc hủy niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu SJF có thể gây ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông. Cổ đông có thể mất đi quyền lợi khi cổ phiếu không còn được giao dịch trên sàn chứng khoán, đồng thời mất đi cơ hội thu hồi vốn đầu tư.

Kết luận

HOSE đang xem xét hủy niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu SJF do vi phạm nghiêm trọng các quy định về công bố thông tin. Quyết định này sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông và cần được xem xét kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top