Nhịp đập Thị trường 21/10: Nhóm bất động sản tiếp tục đỡ chỉ số

Nhịp đập Thị trường 21/10: Bất động sản nâng đỡ, tâm lý nhà đầu tư thận trọng

Phiên giao dịch sáng 21/10 diễn ra với tâm lý không mấy lạc quan, khi áp lực bán vẫn chiếm ưu thế trên thị trường. Các chỉ số chính dao động dưới mốc tham chiếu, với thanh khoản tăng nhẹ so với phiên trước, phản ánh sự thận trọng của nhà đầu tư trước ngưỡng kháng cự mạnh.

VN-Index và VN30-Index: Dao động dưới mốc tham chiếu

VN-Index giảm nhẹ 0.3 điểm, giao dịch quanh mức 1,285 điểm. VN30-Index cũng giảm 1.08 điểm, giao dịch quanh mức 228 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về sắc đỏ, với nhiều cổ phiếu chịu áp lực bán mạnh. Các mã như VIC, VNM, MSN và GAS là những tác nhân chính gây áp lực giảm cho VN-Index, lần lượt lấy đi 0.58 điểm, 0.46 điểm, 0.44 điểm và 0.4 điểm. Tuy nhiên, một số mã như VCB, BID, CTG và TCB đã duy trì đà phục hồi, giúp VN-Index giữ vững hơn 3.4 điểm.

Nhóm ngành: Viễn thông suy yếu, năng lượng giảm điểm

Nhóm ngành viễn thông chịu áp lực bán mạnh nhất thị trường với mức giảm 1.24%. Cụ thể, VNM giảm 1.62%, VNPT giảm 0.15%, HPG giảm 2.15%, VTP giảm 0.69%… Tuy nhiên, một số mã như FPT tăng 5.76%, CMT tăng 3.74%, MWG tăng 0.07%… vẫn giữ được sắc xanh. Nhóm ngành năng lượng cũng ghi nhận sự sụt giảm, với sắc đỏ hiện diện ở phần lớn các mã cổ phiếu. Cụ thể, PLX giảm 0.89%, GAS giảm 0.51%, PVD giảm 0.57% và BVS giảm 1.05%… Phần còn lại các mã hiện đang ở trạng thái tham chiếu.

Bất động sản dẫn đầu đà phục hồi

Ngược lại với xu hướng chung, ngành bất động sản lại có sự phục hồi tích cực và đóng vai trò nâng đỡ chính của thị trường. Lực mua tập trung vào các ông lớn như VHM tăng 2.4%, VIC tăng 1.25%, NVL tăng 1.67%, PDR tăng 0.24% và HPG tăng 0.74%. Trong đó, đáng chú ý VHM là mã sớm tăng hơn 4% ngay từ khi mở cửa trong phiên sáng nay cùng khối lượng giao dịch gia tăng vượt mức trung bình 20 phiên, cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang rất lạc quan. Bên cạnh đó, chỉ báo MACD tiếp tục hướng đi lên và nằm trên mức 0 sau khi cho tín hiệu mua, cho thấy triển vọng tích cực vẫn đang hiện hữu. Hiện tại, giá cổ phiếu này đang tiếp tục vận động trong kênh giá tăng (Bullish Price Channel) ngắn hạn sau khi liên tục xuất hiện các giao cắt vàng (Golden Cross) giữa đường MA20 ngày với đường MA200 ngày trong bối cảnh ADX tiếp tục hướng đi lên sau khi vượt mức 25, càng củng cố thêm cho xu hướng tăng hiện tại.

Tâm lý thị trường: Giằng co giữa bên bán và bên mua

So với đầu phiên, thị trường vẫn trong trạng thái giằng co với hơn 1,000 mã tham chiếu và lực bán chiếm thế áp đảo. Trong đó, bên bán là 330 mã giảm và bên mua là 207 mã tăng.

Thị trường 20/10: Bất động sản dẫn đầu đà tăng, viễn thông suy yếu

Phiên giao dịch sáng 20/10 diễn ra với sự dẫn dắt của nhóm bất động sản, trong khi nhóm dịch vụ viễn thông lại chịu áp lực bán mạnh. Các mã cổ phiếu có vốn hóa lớn như VHM, VIC và NVL dẫn đầu nhóm kéo chỉ số tăng hơn 1.5 điểm. Ở chiều ngược lại, các mã cổ phiếu như VNM, VNPT và HPG đang đè thị trường với tổng mức kéo giảm hơn 0.5 điểm. Sắc đỏ chiếm ưu thế hơn trong phiên sáng nay, trong đó một số mã cổ phiếu lớn thuộc nhóm dịch vụ viễn thông giảm điểm ngay từ đầu phiên như VNM, VNPT với mức giảm lần lượt là 1.47% và 0.15%. Ở chiều ngược lại, các mã cổ phiếu FPT, CMT, MWG, VTP, HPG,…. đang hiện sắc xanh tích cực. Trái lại, ngành bất động sản đang dẫn đầu nhóm cổ phiếu đóng góp vào sự phục hồi của thị trường sáng nay. Tiêu biểu là các mã cổ phiếu như VHM tăng gần 2%, VIC tăng 0.8%, NVL tăng 1.25%, PDR tăng 0.18%, HPG tăng 1.56%,…


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top