Xuất hiện loạt cổ đông lớn “ôm” hàng chục % vốn một công ty chứng khoán

Sự xuất hiện của các cổ đông lớn mới tại Chứng khoán Hải Phòng (Haseco)

Công ty Cổ phần Chứng khoán Hải Phòng (Haseco, mã: HAC) gần đây đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều cổ đông lớn mới, đồng thời diễn ra thay đổi đáng kể trong ban lãnh đạo. Ông Đào Sơn Tùng, với việc mua vào gần 4 triệu cổ phiếu HAC, đã nâng tỷ lệ sở hữu lên 16,43% và trở thành cổ đông lớn. Trước đó, ông Trần Anh Đức và ông Vũ Hoàng Việt cũng đã mua vào một lượng lớn cổ phiếu HAC, nâng tỷ lệ sở hữu lần lượt lên 15,23% và 24,87%, trở thành cổ đông lớn. Tổng sở hữu của hai cá nhân này tại Haseco là 40,1%. Ông Trần Anh Đức còn tiếp tục mua thêm cổ phiếu HAC trong các phiên 10/10 và 11/10, nâng tỷ lệ sở hữu lên 19,94%. Ngược lại, ông Nguyễn Trung Kiên – thành viên Ban Kiểm soát đã bán sạch toàn bộ cổ phiếu HAC nắm giữ.

Thay đổi trong ban lãnh đạo Haseco

Sự xuất hiện của các cổ đông lớn mới diễn ra trong bối cảnh Haseco trải qua sự thay đổi mạnh mẽ về ban lãnh đạo. Toàn bộ thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026, bao gồm Chủ tịch Vũ Dương Hiền, Phó Chủ tịch Vũ Xuân Thủy và các ủy viên khác, đã nộp đơn từ nhiệm vì lý do công việc cá nhân. Trong số các thành viên từ chức, ông Vũ Dương Hiền và ông Đoàn Đức Luyện đã thoái sạch vốn tại Haseco. HĐQT Haseco sau đó đã bầu ông Ninh Lê Sơn Hải làm Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật.
HĐQT mới của Haseco bao gồm ông Chu Việt Hà, bà Lý Thị Thu Hà, ông Lê Ngọc Hải và bà Nguyễn Thị Mai. Ban Kiểm soát mới gồm ông Phạm Minh Hiếu (Trưởng ban), ông Nguyễn Trung Kiên, ông Lê Tuấn.

Kết quả kinh doanh và diễn biến giá cổ phiếu

Trong quý 3/2024, Haseco ghi nhận lỗ sau thuế gần 1,1 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lãi hơn 6 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm, HAC lãi gần 7 tỷ đồng, giảm mạnh 77% so với cùng kỳ 2023. Trên thị trường, cổ phiếu HAC diễn biến tích cực với mức tăng gần 10% trong phiên 21/10, thị giá đang giao dịch ở mức 11.400 đồng/cp.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top