Phiên 21/10: Khối ngoại bán ròng mạnh tay gần 300 tỷ đồng, ngược chiều “tung” hơn trăm tỷ gom cổ phiếu Vinhomes

Thị trường chứng khoán Việt Nam: Phiên giao dịch giằng co và áp lực bán mạnh

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã kết thúc phiên giao dịch ngày 21/10 trong trạng thái giằng co quanh mốc tham chiếu. Dù có nỗ lực kéo giá, áp lực bán mạnh gia tăng vào cuối phiên đã khiến chỉ số chính đóng cửa ở mức thấp hơn. VN-Index giảm 5,69 điểm xuống 1.279,77 điểm.

Khối ngoại “xả hàng” mạnh, bán ròng 272 tỷ đồng

Khối ngoại tiếp tục “xả hàng” mạnh tay trên thị trường với giá trị bán ròng khoảng 272 tỷ đồng. VHM là cổ phiếu được khối ngoại mua mạnh nhất trên HOSE với giá trị khoảng 104 tỷ đồng, tiếp theo là DXG với 53 tỷ đồng. MSN, CMG và VPB cũng được gom hơn 40 tỷ đồng mỗi mã.

Ngược lại, STB chịu áp lực bán mạnh nhất từ khối ngoại với gần 131 tỷ đồng. FPT cũng bị “xả” ròng khoảng 64 tỷ đồng, HPG và SSI bị bán ròng từ 56-57 tỷ đồng. CCQ FUEVFVND bị bán ròng 41 tỷ đồng.

Giao dịch mua ròng tập trung vào CEO, DTD và một số mã khác

Về phía mua ròng, CEO và DTD là hai cổ phiếu được khối ngoại mua mạnh nhất với 2 tỷ đồng. SHS, BVS và VC3 được mua ròng với giá trị chỉ khoảng 1 tỷ đồng.

MBS bị “xả” ròng 5 tỷ đồng, PVS bị bán ròng 3 tỷ đồng. NTP, VTZ, VFS cũng chịu áp lực bán ròng của khối ngoại với giá trị từ vài trăm tới vài tỷ đồng.

ACV được mua ròng mạnh nhất, BSR bị bán ròng 4 tỷ đồng

Trong khi đó, ACV được mua ròng mạnh nhất với giá trị lên tới 8 tỷ đồng. BSR bị khối ngoại xả ròng 4 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại cũng bán ròng tại QNS, LTG, MCH,… mỗi mã vài trăm triệu tới 3 tỷ đồng.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top