Lợi nhuận giảm mạnh nhưng Chứng khoán Hải Phòng vẫn đón thêm nhiều cổ đông lớn

Tóm tắt hoạt động của Chứng khoán Hải Phòng – Haseco (mã HAC-UPCoM)

Bài viết này cung cấp thông tin về các hoạt động đáng chú ý của Chứng khoán Hải Phòng – Haseco (mã HAC-UPCoM) trong thời gian gần đây, bao gồm các thay đổi về cổ đông lớn, nhân sự và hoạt động kinh doanh.

Thay đổi về cổ đông lớn

Ông Đào Sơn Tùng đã mua vào 1.328.737 cổ phiếu HAC, nâng sở hữu lên 16,43% và trở thành cổ đông lớn của Chứng khoán Hải Phòng. Trước đó, ông Tùng đã mua vào 2.629.742 cổ phiếu, nâng sở hữu lên 11,88%. Ngoài ra, ông Vũ Hoàng Việt đã mua vào 7.257.212 cổ phiếu HAC, nâng sở hữu lên 24,87%, trở thành cổ đông lớn. Ông Trần Anh Đức cũng đã mua vào 4.442.788 cổ phiếu và nâng sở hữu lên 15,23%, sau đó tiếp tục mua thêm 326.136 cổ phiếu, nâng sở hữu lên 19,94%. Ngược lại, ông Nguyễn Trung Kiên – Thành viên BKS đã bán hết gần 477 nghìn cổ phiếu HAC nắm giữ.

Thay đổi nhân sự

Ông Phạm Công Ngữ không còn đảm nhận chức vụ Giám đốc nhân sự kiêm Người phục trách quản trị, thư ký công ty và Người được Ủy quyền công bố thông tin. Ông Nguyễn Đức Tư thôi giữ chức Phó tổng giám đốc. Bà Đoàn Thị Thúy được bổ nhiệm Trưởng bộ phậm kiểm soát kiêm Quản trị rủi ro, kiêm Người được ủy quyền công bố thông tin. Công ty cũng đã bầu ông Ninh Lê Sơn Hải làm Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật. HĐQT mới bao gồm ông Chu Việt Hà, bà Lý Thị Thu Hà, ông Lê Ngọc Hải và bà Nguyễn Thị Mai. Ban Kiểm soát mới gồm ông Phạm Minh Hiếu (Trưởng ban), ông Nguyễn Trung Kiên, ông Lê Tuấn.

Kết quả kinh doanh

Kết thúc quý 3/2024, Haseco ghi nhận lỗ sau thuế gần 1,1 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lãi hơn 6 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm, HAC lãi gần 7 tỷ đồng, giảm mạnh 77% so với cùng kỳ 2023.

Kế hoạch chào bán cổ phiếu

HAC dự kiến chào bán 100 triệu cổ phiếu cho các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp với giá 11.000 đồng/cổ phiếu. Số tiền huy động được dự kiến là 1.100 tỷ đồng, được sử dụng để bổ sung vốn cho hoạt động đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển hệ thống của công ty, bổ sung vốn lưu động và các hoạt động hợp pháp khác, bổ sung vốn cho hoạt động tự doanh chứng khoán, đầu tư các giấy tờ có giá trên thị trường, bổ sung vốn cho hoạt động cung cấp dịch vụ ứng trước tiền bán, giao dịch ký quỹ và các nghiệp vụ khác của công ty.

Diễn biến giá cổ phiếu

Trên thị trường, cổ phiếu HAC diễn biến tích cực với mức tăng gần 10% trong phiên 21/10, thị giá đang giao dịch ở mức 11.400 đồng/cổ phiếu.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top