Vietstock Daily 22/10/2024: Rung lắc vẫn còn tiếp diễn

Phân tích Thị trường Chứng khoán Việt Nam ngày 21/10/2024: Rung lắc Tiếp diễn, Rủi ro Điều chỉnh Tăng Cao

I. Tổng quan Thị trường

Phiên giao dịch ngày 21/10 chứng kiến các chỉ số chính tiếp tục giảm điểm, với VN-Index đóng cửa ở mức 1,279.77 điểm, giảm 0.44% và HNX-Index giảm 0.78% xuống mức 227.43 điểm. Khối lượng giao dịch trên sàn HoSE đạt hơn 580 triệu đơn vị, giảm 4.5% so với phiên trước, trong khi khối lượng giao dịch trên sàn HNX tăng 21.2%, đạt hơn 42 triệu đơn vị.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng trên sàn HoSE với giá trị gần 265 tỷ đồng và bán ròng hơn 6 tỷ đồng trên sàn HNX. Tâm lý nhà đầu tư vẫn chưa thể lạc quan, với nhóm bất động sản nỗ lực nâng đỡ chỉ số nhưng số mã giảm điểm vẫn chiếm thế áp đảo. Nhóm cổ phiếu trụ cũng quay đầu giảm điểm khiến chỉ số lao dốc nhanh chóng vào phiên chiều.

VN-Index kết phiên ở mức 1,279.77 điểm, giảm 5.69 điểm so với phiên trước. Các cổ phiếu tác động tiêu cực nhất lên VN-Index là VCB, BID, CTG và VIC, lấy đi hơn 3 điểm của chỉ số. Ngược lại, bộ 3 nhà Vingroup (VIC, VRE và VHM) cùng MSN nỗ lực gồng gánh giúp chỉ số chung không bị giảm quá mạnh, đặc biệt riêng VHM đóng góp gần 3 điểm tăng.

HNX-Index kết phiên giảm 0.34%, về còn 1,358.03 điểm. Áp lực bán chi phối trên diện rộng với 23 mã giảm, 5 mã tăng và 2 mã đứng giá. Trong đó, HPG “đội sổ” với mức giảm hơn 2%, kế tiếp là VNM và MSN đều giảm 1.8%. Ở phía ngược lại, GAS, PLX và VCB đi ngược xu hướng chung, dẫn đầu với mức tăng lần lượt là 5.6%, 1.9% và 1.1%.

II. Phân tích Xu hướng và Dao động Giá

VN-Index giảm điểm đồng thời liên tục xảy ra rung lắc sau khi test lại đường Middle của Bollinger Bands. Trong bối cảnh trên, chỉ số cần vượt lên trên đường này kèm theo khối lượng giao dịch nằm trên mức trung bình 20 ngày nếu muốn triển vọng lạc quan. Hiện tại, chỉ báo MACD và Stochastic Oscillator tiếp tục đi xuống sau khi cho tín hiệu bán. Nếu trong thời gian tới, chỉ báo này tiếp tục nới rộng khoảng cách với Signal Line thì khả năng điều chỉnh sẽ tăng cao.

HNX-Index giảm điểm đồng thời phá vỡ đáy cũ tháng 9/2024 (tương đương vùng 228-232 điểm) cho thấy tình hình đang khá tiêu cực. Ngoài ra, khối lượng giao dịch đang duy trì dưới mức trung bình 20 ngày chứng tỏ dòng tiền vẫn chưa quay trở lại thị trường. Hiện tại, chỉ báo Stochastic Oscillator đã tiến sâu vào vùng quá bán (oversold). Bên cạnh đó, chỉ báo MACD cũng cho tín hiệu bán sau khi khoảng cách với Signal Line được nới rộng. Điều này cho thấy rủi ro điều chỉnh trong ngắn hạn đang tăng lên.

Chỉ báo Negative Volume Index của VN-Index cắt xuống dưới đường Zero ngày. Nếu trạng thái này tiếp tục trong phiên tới thì rủi ro sụt giảm bất ngờ (thrust down) sẽ tăng cao.

III. Thống kê Thị trường ngày 21/10/2024

Khối ngoại tiếp tục bán ròng trong phiên giao dịch ngày 21/10/2024. Nếu nhà đầu tư nước ngoài duy trì hành động này trong những phiên tới thì tình hình sẽ càng bi quan hơn.

Tóm lại, thị trường chứng khoán Việt Nam đang đối mặt với nhiều rủi ro, với các chỉ số chính tiếp tục giảm điểm và các chỉ báo kỹ thuật cho thấy khả năng điều chỉnh trong ngắn hạn đang tăng cao. Nhà đầu tư cần thận trọng và theo dõi sát sao diễn biến thị trường để đưa ra quyết định đầu tư phù hợp.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top