Dòng tiền yếu, xu hướng ngắn hạn vẫn chưa rõ ràng

Phân tích thị trường chứng khoán ngày 22/10/2024

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 22/10/2024.

VN-Index dao động biên độ hẹp, tâm lý thị trường thận trọng

VN-Index tiếp tục giằng co giữa bên mua và bên bán trong biên độ từ 10 điểm với thanh khoản thấp hơn trung bình 20 phiên. Kết thúc phiên ngày 21/10, thị trường giảm 5,69 điểm, tương đương 0,44% xuống mốc 1.279,77. Cùng chiều, Hnx-Index giảm 1,78 điểm, tương đương 0,77% xuống 227,43 điểm.

Các công ty chứng khoán dự đoán VN-Index sẽ tiếp tục xu hướng dao động biên độ hẹp trong vùng từ 1270-1280 điểm đến 1295-1305 điểm trong tuần này. Thị trường vẫn cần thời gian để tích lũy thêm xung lực và hội tụ nhiều hơn các yếu tố cần thiết để giúp chinh phục thành công vùng kháng cự tâm lý quanh 1300 điểm.

Dòng tiền luân chuyển, nhà đầu tư cần thận trọng

Dòng tiền sẽ tiếp tục có sự luân chuyển qua các nhóm cổ phiếu để tìm kiếm lợi nhuận ngay cả khi thị trường xuất hiện các phiên rung lắc, điều chỉnh trong giai đoạn này. Giai đoạn biến động biên độ hẹp với thanh khoản thấp sẽ tạo ra nhiều khó khăn hơn cho việc tìm kiếm lợi nhuận. Do đó, đối với các hoạt động mua trading, nhà đầu tư nên lựa chọn cổ phiếu có yếu tố cơ bản và tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận tốt để giảm thiểu rủi ro.

Nhà đầu tư chỉ nên thực hiện giải ngân khi thị trường chung và các cổ phiếu mục tiêu xuất hiện các nhịp rung lắc, điều chỉnh. Nên duy trì tỉ trọng hợp lý, các vị thể giải ngân cần cẩn trọng chọn lọc các mã chất lượng tốt. Trường hợp tỉ trọng đầu cơ cao, danh mục mở rộng, cần xem xét cơ cấu các mã yếu kém hơn thị trường chung nếu có.

Khuyến nghị đầu tư: Chờ xác nhận tăng trưởng đồng thuận

Nhiều công ty chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư không mua đuổi khi VN-Index hướng đến vùng giá 1.300 điểm. Thay vào đó, nhà đầu tư có thể chờ thị trường chung, VN-Index thoát khỏi xu hướng tích lũy ngắn trung hạn đang kéo dài hiện nay, với sự xác nhận tăng trưởng đồng thuận của nhiều nhóm ngành, trước khi xem xét gia tăng các vị thế mới.

Mục tiêu đầu tư hướng tới các mã cổ phiếu đầu ngành, nền tảng cơ bản tốt, kết quả kinh doanh quý 2 tăng trưởng tốt, triển vọng kết quả kinh doanh quý 3 tăng trưởng tích cực.

Kết luận

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang trong giai đoạn tích lũy và giằng co. Nhà đầu tư cần thận trọng, theo dõi sát sao diễn biến thị trường và lựa chọn các mã cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng tốt.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top