Bến xe miền Tây đạt doanh thu kỷ lục

Bến xe miền Tây đạt doanh thu kỷ lục, lợi nhuận tăng trưởng mạnh

Theo báo cáo tài chính vừa được công bố, Công ty cổ phần Bến xe miền Tây (WCS) ghi nhận doanh thu hơn 40,8 tỷ đồng trong quý III/2024, tăng gần 11% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức doanh thu hàng quý cao nhất trong lịch sử hoạt động của công ty. Sau khi trừ đi giá vốn, WCS đạt lãi gộp hơn 25,5 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty còn thu về khoảng 2,4 tỷ đồng lãi tiền gửi, giảm 27% so với cùng kỳ. Hiện tại, WCS đang có khoảng 254 tỷ đồng tiền gửi tại ngân hàng. Bên cạnh đó, WCS vẫn duy trì chính sách không vay nợ, do đó không phải chịu chi phí tài chính. Chi phí bán hàng cũng không phát sinh, trong khi chi phí quản lý doanh nghiệp dao động ở mức khoảng 4 tỷ đồng.

Lợi nhuận sau thuế tăng trưởng ấn tượng

Kết quả kinh doanh khả quan đã giúp Bến xe miền Tây đạt lợi nhuận sau thuế hơn 20,2 tỷ đồng, tăng gần 7% so với cùng kỳ năm 2023. Đây là mức lợi nhuận cao nhất kể từ quý IV/2014, tức gần 10 năm qua và là mức lợi nhuận cao thứ hai trong lịch sử hoạt động của doanh nghiệp. Với kết quả kinh doanh tích cực này, WCS đã có 12 quý tăng trưởng liên tiếp.

Kế hoạch kinh doanh năm 2024: Tiếp tục tăng trưởng

Năm 2023, việc TP HCM cấm xe giường nằm vào nội đô đã giúp nguồn thu của Bến xe miền Tây tăng lên 140 tỷ đồng, mức kỷ lục từ khi công bố thông tin. Lợi nhuận sau thuế cũng tăng gần 75% lên khoảng 66,5 tỷ đồng, mức cao nhất trong bốn năm qua. Tuy nhiên, ban lãnh đạo WCS nhận định tình hình kinh tế năm 2024 sẽ chịu nhiều tác động phức tạp và khó khăn, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Dựa trên kịch bản này, Bến xe miền Tây lên kế hoạch đón hơn 9,4 triệu hành khách xuất bến và gần 449.000 lượt xe. Doanh thu dự tính đạt hơn 160,5 tỷ đồng và lãi sau thuế hơn 68,8 tỷ đồng. Các chỉ tiêu này đều tăng nhẹ so với năm 2023 nhưng vẫn là mức kỷ lục trong lịch sử hoạt động của công ty.

Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm: Hoàn thành ba phần tư chỉ tiêu doanh thu

Lũy kế 9 tháng đầu năm, WCS đạt hơn 119,3 tỷ đồng doanh thu và khoảng 59,6 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 13% và 16% so với cùng kỳ năm trước. Công ty đã hoàn thành khoảng ba phần tư chỉ tiêu doanh thu và chỉ còn cách kế hoạch lợi nhuận cả năm khoảng 13%.

Cổ đông nhận cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ cao

Kết quả kinh doanh thuận lợi giúp cổ đông Bến xe miền Tây nhận cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 160%, tức mỗi cổ phiếu sẽ nhận 16.000 đồng. Mức này cao hơn kế hoạch đề ra và tăng vượt bậc so với mức 20% của ba năm trước đó.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top