Bến xe Miền Tây lập kỷ lục mới

Bến Xe Miền Tây: Doanh Thu Và Lợi Nhuận Kỷ Lục Trong Quý III/2024

Công ty cổ phần Bến Xe Miền Tây (mã chứng khoán: WCS) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2024 với kết quả kinh doanh ấn tượng. Doanh thu đạt gần [Số liệu doanh thu], tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập khác trong quý cũng tăng 18% so với quý III năm ngoái, đạt 1,5 tỉ đồng. Nhờ đó, sau khi trừ thuế và chi phí, Bến Xe Miền Tây báo lãi hơn [Số liệu lợi nhuận], tăng 7% so với cùng kỳ.

Điều đáng chú ý là cả doanh thu và lợi nhuận của Bến Xe Miền Tây trong quý III/2024 đều đạt mức cao kỷ lục theo quý kể từ khi hoạt động đến nay. Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh nghiệp này đạt gần [Số liệu doanh thu lũy kế] doanh thu và 60 tỉ đồng lãi sau thuế, tăng trưởng lần lượt 13% và 15,6% so với cùng kỳ.

Tài Chính Khỏe Mạnh: Tăng Trưởng Danh Mục Tiền Mặt

Tính đến cuối tháng 9-2024, danh mục tiền và các khoản tương đương tiền của Bến Xe Miền Tây có giá trị 123,6 tỉ đồng, tăng gấp gần 3 lần so với đầu năm 2024. Trong đó, tiền gửi ngân hàng có kỳ hạn không quá 3 tháng chiếm tỉ trọng lớn nhất, 77% (tương đương 95,8 tỉ đồng). Điều này cho thấy tình hình tài chính vững chắc và khả năng đầu tư hiệu quả của doanh nghiệp.

Lịch Sử Hoạt Động Và Ngành Nghề Kinh Doanh

Bến Xe Miền Tây được xây dựng và đưa vào hoạt động năm 1973. Sau năm 1975, Nhà nước tiếp quản, bến xe tiếp tục hoạt động và trực thuộc Sở Giao thông Vận tải TP HCM. Từ năm 2006, Bến Xe Miền Tây chính thức hoạt động theo loại hình công ty cổ phần.

Ngành nghề kinh doanh chính của WCS gồm: khai thác và kinh doanh bến xe, kinh doanh dịch vụ phục vụ trong bên; vận tải hành khách; cho thuê mặt bằng và kiốt; dịch vụ bốc xếp hàng hóa…

Chính Sách Cổ Tức Hấp Dẫn: Thu Hút Nhà Đầu Tư

WCS nổi tiếng với truyền thống chia cổ tức bằng tiền cao ngất ngưởng trên sàn chứng khoán. Trong giai đoạn năm 2018 và năm 2019, đơn vị này đã trả cổ tức bằng tiền với tỉ lệ cao kỷ lục lên đến 400% và 516%.

Gần đây nhất, WCS đã trả cổ tức năm 2023 cho cổ đông với tỉ lệ 160%, vượt xa kế hoạch cổ tức “không thấp hơn 20%” đã thông qua hồi đầu năm. Doanh nghiệp này đã tạm ứng cổ tức tiền mặt tỉ lệ 144% vào tháng 3 và hoàn tất thanh toán 16% còn lại trong ngày 21-6 vừa qua. Chính sách cổ tức hấp dẫn này thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư và góp phần tăng giá trị cổ phiếu.

Cổ Phiếu WCS: Tăng Trưởng Mạnh Mẽ

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu WCS tăng mạnh 51% so với đầu năm, hiện đóng cửa phiên ngày 21-10 tại 262.000 đồng/cổ phiếu, mức thị giá đứng tốp trên sàn HNX. Kết quả kinh doanh khả quan, chính sách cổ tức hấp dẫn và triển vọng tăng trưởng tích cực đã góp phần thúc đẩy giá trị cổ phiếu WCS tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian gần đây.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top