22/10: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Tin tức tài chính kinh tế đáng chú ý trong 24 giờ qua

Bài viết này tổng hợp những tin tức tài chính kinh tế đáng chú ý trong nước và quốc tế diễn ra trong 24 giờ qua, giúp bạn cập nhật thông tin thị trường trước giờ giao dịch chứng khoán.

Thị trường chứng khoán

Các công ty chứng khoán khuyến nghị tăng tỷ trọng cổ phiếu, kỳ vọng kết quả kinh doanh khả quan trong quý 4/2024. Đồng thời, ngành chứng khoán được kỳ vọng tăng trưởng nhờ gia tăng lưu lượng khách hàng quốc tế.

CTCP Xi măng Hải Vân (HVC) báo lỗ trong quý 3/2024 do không sản xuất và tiêu thụ clinker vì thị trường không có nhu cầu và chi phí sản xuất cao.

CTCP Chứng khoán VNDIRECT (VND) ghi nhận lợi nhuận ròng quý 3 giảm 21% về còn 505 tỷ đồng do cả 3 mảng kinh doanh chính gặp khó khăn.

CTCP Chứng khoán SSI (SSI) vẫn dẫn đầu thị phần môi giới nhưng hiệu quả kinh doanh không được tỷ lệ thuận. Lợi nhuận từ môi giới quý 3 giảm gần nửa so với cùng kỳ, đứng sau mảng tự doanh và cho vay.

Lượng giao dịch cổ phiếu giữa bên bán và bên mua đã cân bằng trở lại trong tuần từ ngày 14-18/10/2024.

Cổ phiếu CTCP Tập đoàn Lộc Trời (LTT) sẽ vào diện hạn chế giao dịch từ ngày 24/10 do Công ty chậm nộp BCTC bán niên 2024 đã được soát xét quá 45 ngày so với thời hạn quy định.

Tài chính ngân hàng

Xu hướng đầu tư vào vàng, đặc biệt là vàng nhẫn, ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần lưu ý những rủi ro tiềm ẩn đằng sau.

Vĩ mô đầu tư

Thanh khoản thị trường tiếp tục trầm lắng trong tuần 14 – 18/10. Dòng tiền có xu hướng chuyển dịch từ các nhóm ngành vào nhóm bất động sản.

Với sự vào cuộc của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ, một số dự án bất động sản đã được tháo gỡ những nút thắt về pháp lý. Tuy nhiên, áp lực về tài chính vẫn là thách thức lớn đối với các doanh nghiệp.

Tài chính thế giới

Các quỹ đầu cơ châu Á đã tạo nên một cú lội ngược dòng ngoạn mục và vượt mặt các đối thủ toàn cầu trong 3 quý đầu năm 2024.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top