Ông Hoàng Nam Tiến: Cứ khó khăn, bức xúc, dỗi sếp lại nhảy việc thì cả đời không thành công được, cho dù bạn có ngậm thìa vàng!

Cần suy nghĩ kỹ trước khi nhảy việc: “Ra đi trong vinh quang, đừng vì khó khăn hay bức xúc”

Ông Hoàng Nam Tiến, Phó chủ tịch Hội đồng trường, Trường Đại học FPT, trong một webinar gần đây, đã chia sẻ quan điểm về việc nhảy việc. Ông nhận định việc các bạn trẻ Gen Z 2-3 năm lại đổi chỗ làm việc là chuyện bình thường, nhưng cần cân nhắc thời điểm phù hợp.

Ra đi trong vinh quang, đừng vì khó khăn hay bức xúc

Ông Tiến khuyên: “Hãy ra đi khi mọi người khen mình nhiều nhất! Hãy ra đi trong vinh quang!”. Ông giải thích rằng khi kết thúc một dự án thành công, khi mọi người đang khen ngợi, đó là thời điểm lý tưởng để thay đổi. Lúc này, bạn có thể tự tin nói với nhà tuyển dụng mới về những thành tích đạt được, đồng thời thể hiện mong muốn học hỏi thêm những kiến thức, kỹ năng mới. Điều này giúp bạn tạo ấn tượng tốt và tăng khả năng thành công trong sự nghiệp.

Nhảy việc vì khó khăn, bức xúc sẽ không giúp bạn thành công

Ông Tiến khẳng định việc ra đi chỉ vì khó khăn, bức xúc nhất thời, đặc biệt là “dỗi sếp” trực tiếp, sẽ không giúp bạn thành công trong dài hạn. Cho dù bạn có là thế hệ ngậm thìa vàng, sinh ra từ vạch đích, nếu không biết kiên trì, nỗ lực, bạn sẽ khó đạt được thành tựu trong cuộc sống.

3 yếu tố quan trọng để trở thành ứng viên ấn tượng

Ông Tiến chia sẻ 3 yếu tố quan trọng để trở thành ứng viên ấn tượng: tính quyết chiến, tự học, và khả năng hợp tác. Ông kể về câu chuyện của Ngô Thu Huyền, một nhân sự học Trung cấp, làm nghề testing với mức lương khiêm tốn. Huyền có ước mơ thay đổi cuộc sống, nên đã quyết tâm học tiếng Nhật. Sau 10 tháng, Huyền đạt trình độ N2 tiếng Nhật và được FPT Software đưa sang Nhật làm việc. Hiện tại, Huyền phụ trách văn phòng FPT Software Fukuoka, quản lý hơn 150 người, trong đó có nhiều chuyên gia Nhật Bản giàu kinh nghiệm. Câu chuyện của Huyền là minh chứng cho việc nỗ lực, quyết tâm và tinh thần tự học sẽ giúp bạn vượt qua mọi khó khăn, đạt được thành công.

Nỗ lực là chìa khóa dẫn đến thành công

Ông Tiến nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nỗ lực trong lao động và học tập. Ông cho rằng “Do smarter than do harder” là một quan niệm sai lầm. Thay vì dựa vào sự thông minh, bạn cần nỗ lực hơn người khác để đạt được thành công. Nỗ lực là chìa khóa dẫn đến thành công, giúp bạn thay đổi bản thân và đạt được những mục tiêu trong cuộc sống.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top