MWG trở lại rổ chỉ số VNDiamond kỳ tháng 10/2024

MWG Trở Lại Rổ Chỉ Số VNDiamond Kì Tháng 10/2024

Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (HSX) vừa công bố danh mục cổ phiếu thành phần và các thông số kỹ thuật liên quan đến chỉ số VNDiamond, có hiệu lực từ ngày 04/11/2024. Theo danh mục mới, cổ phiếu của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) đã được đưa trở lại vào rổ chỉ số VNDiamond.

Cổ Phiếu Vincom Retail Bị Loại

Trong khi đó, cổ phiếu của CTCP Vincom Retail (VRE) bị đưa vào diện chờ loại ra khỏi rổ VNDiamond. Điều này có nghĩa là VRE sẽ không còn được tính vào chỉ số VNDiamond trong thời gian tới. Hiện tại, tổng số lượng cổ phiếu trong rổ VNDiamond là 19 mã.

Lý Do MWG Trở Lại

Trước đó, MWG đã bị loại khỏi rổ VNDiamond do không đáp ứng tiêu chí về hệ số P/E. Tuy nhiên, sau khi cải thiện hiệu quả kinh doanh, MWG đã đạt đủ điều kiện để được đưa trở lại danh mục. Sự trở lại này cho thấy sự phục hồi và tăng trưởng tích cực của MWG trong thời gian gần đây.

Kết Luận

Sự thay đổi trong rổ chỉ số VNDiamond cho thấy sự biến động liên tục trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Các doanh nghiệp cần liên tục cải thiện hiệu quả hoạt động và đáp ứng các tiêu chí của chỉ số để duy trì vị thế của mình trong danh mục.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top