Phiên 22/10: Khối ngoại tiếp chuỗi “xả hàng”, tâm điểm Diamond ETF

Thị trường chứng khoán rung lắc với áp lực bán mạnh

Phiên giao dịch ngày 22/10 chứng kiến thị trường chứng khoán Việt Nam rung lắc mạnh với áp lực bán gia tăng về cuối phiên. VN-Index đóng cửa giảm 9,88 điểm, xuống mức 1.269,89 điểm. Thanh khoản thị trường được cải thiện, với giá trị giao dịch trên sàn HOSE đạt hơn 19.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, hoạt động của khối ngoại lại là điểm trừ khi họ bán ròng với giá trị 222 tỷ đồng trên toàn thị trường, đánh dấu phiên xả hàng thứ 8 liên tiếp.

Khối ngoại bán ròng mạnh

Khối ngoại tiếp tục thể hiện động thái bán ròng mạnh trên thị trường, gây áp lực lên chỉ số. Trong số các mã bị bán ròng mạnh nhất, FUEVFVND và KDH chịu áp lực bán mạnh nhất với gần 100 và 69 tỷ đồng. Theo sau, HPG và VCI cũng bị “xả” 51 tỷ đồng và 47 tỷ đồng. Mặc dù vậy, một số mã vẫn được khối ngoại mua ròng, đáng chú ý nhất là MWG với giá trị hơn 77 tỷ đồng, tiếp theo là TCB và BVH lần lượt với 65 và 60 tỷ đồng. VPB và CTD cũng được mua ròng với giá trị 55 và 47 tỷ đồng.

Giao dịch nội địa

Trên thị trường nội địa, CEO được mua ròng mạnh nhất với giá trị 6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, HVT xếp tiếp theo trong sách mua ròng mạnh trên HNX với 2 tỷ đồng. Khối ngoại cũng chi vài tỷ đồng để gom ròng VGS, BVS, DTD. Ngược lại, SHS là mã chịu áp lực bán ròng của khối ngoại với giá trị gần 45 tỷ đồng; theo sau IDC, PVS, TNG bị bán vài tỷ đồng. Cổ phiếu ACV được khối ngoại mua 10 tỷ đồng. Theo sau, QNS và MPC cũng được mua ròng mỗi mã vài tỷ đồng.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top