Tự doanh CTCK đẩy mạnh mua ròng gần 400 tỷ đồng trong phiên 22/10

Thị trường chứng khoán giảm điểm mạnh trong phiên 22/10

Phiên giao dịch ngày 22/10 chứng kiến áp lực bán gia tăng mạnh mẽ, đẩy chỉ số VN-Index xuống dưới ngưỡng 1.270 điểm. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm gần 10 điểm, đóng cửa ở mức 1.269,89 điểm.

Khối ngoại bán ròng mạnh

Giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài là điểm trừ trong phiên hôm nay khi họ bán ròng với giá trị hơn 220 tỷ đồng trên toàn thị trường. Tuy nhiên, có sự phân hóa rõ rệt giữa hai kênh giao dịch: khớp lệnh và thoả thuận. Khối ngoại mua ròng 294 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh, nhưng lại bán ròng gần 53 tỷ đồng tại kênh thoả thuận.

Phân tích giao dịch của các CTCK

Các công ty chứng khoán (CTCK) mua ròng mạnh nhất tại FUEVFVND (88 tỷ đồng) và MWG (59 tỷ đồng). Các cổ phiếu khác được mua ròng trong phiên 22/10 bao gồm HHV, FPT, TPB. Ngược lại, nhóm CTCK bán ròng mạnh nhất tại BVH (60 tỷ đồng) và GVR (17 tỷ đồng). Các cổ phiếu bị bán ròng trong phiên hôm nay còn có VCI, YEG, LPB. Riêng VC2 được mua ròng gần 4 tỷ đồng, VCS được mua ròng 2 tỷ đồng, trong khi MBS bị bán ròng 3 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại chỉ bán ròng cổ phiếu QTP trong phiên này.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top